Tin mới

Cuộc “đổ bộ” của căn hộ cao cấp vào thị trường

Thứ ba, 08/03/2016, 08:00 (GMT+7)

Căn hộ cao cấp đang làm nóng thị trường kể từ sau cơn sốt năm 2007. Đã từ rất lâu thị trường địa ốc mới chứng kiến sự sôi động khác thường.

Căn hộ cao cấp đang làm nóng thị trường kể từ sau cơn sốt năm 2007. Đã từ rất lâu thị trường địa ốc mới chứng kiến sự sôi động khác thường. 

 

 Ồ ạt mở bán

Tại TP.HCM, sau “cơn sốt” mang tên Vinhomes, dân môi giới, đầu tư địa ốc chứng kiến một cuộc “hành quân” rầm rộ của các dự án mang tên căn hộ cao cấp. Trong số đó, cái tên đang được giới đầu tư quan tâm là Toplife Tower, do Tập đoàn EximLand làm chủ đầu tư.

 

“Khi quyết định triển khai dự án Toplife Tower chúng tôi đã nhìn thấy thị trường có nhiều tiềm năng dành cho căn hộ cao cấp. Điểm quan trọng là dự án được định giá hợp lý, xây dựng chất lượng cao và có vị trí tốt sẽ thu hút được khách hàng”, ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand chia sẻ.

Theo đó, với mức giá chỉ từ 2,2 tỷ đồng, tọa lạc tại trung tâm khu vực quận 3, quận 10 và được sở hữu lâu dài, Toplife Tower, đang được kì vọng sẽ là dự án tâm điểm của TP.HCM trong đợt mở bán đầu năm 2016.

 

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp vẫn tiếp tục được triển khai khiến thị trường nóng lên chưa từng thấy kể từ năm 2007 như: Centa Park, Scenic Valley 2…

Chia sẻ về quan điểm này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận nghiên cứu dự án của Savills cho rằng, nhiều chủ đầu tư đã tự tin hơn rất nhiều khi nhìn thấy cơ hội ở phân khúc cao cấp. Và lần đầu tiên sau một chu kì khủng hoảng kéo dài, phân khúc cao cấp đã trở nên nóng hơn bao giờ hết.

 

“Xét về góc độ đầu tư, căn hộ cao cấp luôn hấp dẫn vì tính thanh khoản cũng như giá trị lợi nhuận thu được. Do vậy, tôi luôn quyết định mua các dự án tiềm năng thuộc phân khúc này.”, ông Ngọc Trân, một nhà đầu tư bất động sản có nhiều kinh nghiệm chia sẻ.

Giá trị tăng mạnh

Nhiều chuyên gia địa ốc tỏ ra tiếc nuối khi có nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp ở khu vực trung tâm không có được sở hữu lâu dài.

 

Theo anh Nguyễn Tiến Dũng,  công tác tại Văn phòng luật sư NT Trader, người vừa mua một dự án tại quận 2 cho biết ưu tiên của anh trong việc lựa chọn căn hộ chính là pháp lý của dự án. “Nếu dự án mà khách hàng mua thuộc diện được sở hữu lâu dài thì điều đó giúp họ rất yên tâm. Bởi vì, tâm lý người Việt xem cái nhà, căn hộ là tài sản. Do vậy, được sở hữu lâu dài luôn là ưu tiên hàng đầu”, anh Dũng cho biết thêm.

Đồng tình với quan điểm này ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand nói: Việc sở hữu lâu dài hay có thời hạn là  vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Khi bắt tay vào phát triển dự án TopLife Tower bộ phận pháp lý của Tập đoàn được quán triệt phải triệt để làm tốt khâu này.

 

Ngoài ra, một điểm quan trọng khác khiến khách hàng quyết định chọn mua căn hộ cao cấp là ở đây họ có thể trải nghiệm một cuộc sống tiện nghi, hiện đại do các nhà phát triển dự án mang lại. Ngoài những tính năng ưu trội như: an ninh, hạ tầng giao thông thuận tiện thì việc sống trong một cộng đồng văn minh là điểm nhấn quan trọng khiến khách hàng quyết định chọn mua.

“Tôi chọn mua căn hộ Toplife Tower khi đọc được thông tin qua báo chí. Ngoài những tiện ích do dự án mang lại lý do chọn mua của tôi đến từ những người hàng xóm là các bác sỹ, nhà giáo mà tôi quen biết cũng chọn ở đây làm nơi ở. Tôi thấy vui và yên tâm khi ở cạnh họ”, ông Hữu Phòng, người vừa chọn mua Toplife Tower cho biết. Cũng theo ông Phòng, với một cộng đồng cư dân được chọn lọc, ông cảm thấy yên tâm khi sống ở khu căn hộ này.

 

Theo bà Trần Thị Cẩm  Tú, Tổng giám đốc Eximrs, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án cho biết, chính cộng đồng văn minh và tính tiện nghi của dự án đã thu hút khách hàng quan tâm tới Toplife Tower. “Tôi rất vui khi biết được phần lớn khách hàng của Toplife Tower thuộc tầng lớp trung lưu. Họ là các bác sỹ, nhà giáo, doanh nhân… Đây sẽ là một điểm khác biệt của dự án và cũng là đề bài quan trọng khiến chúng tôi suy nghĩ trong việc phát triển các dự án kế tiếp trong tương lai”, bà Tú chia sẻ thêm.

TopLife Tower nằm ở trung tâm khu vực quận 3, quận 10. Với định vị cao cấp, lần đầu tiên một dự án căn hộ có đến 4 tầng hầm đậu xe và 1 hồ bơi tràn trên sân thượng theo tiêu chuẩn của khách sạn năm sao. Được biết khi đặt chỗ cho đợt đầu tiên, Eximrs đơn vị phân phối dự án sẽ tặng mỗi khách hàng một món quà tri ân lên đến 1 cây vàng.

Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Exim (Eximrs) Địa chỉ 449 Trần Hưng Đạo, p Cầu Kho, quận 1, TP.HCM

Hotline 093.6677.888, website: http://www.toplifetower.com.vn/

Châu Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news