Tin mới

Cuộc đời bi hài của gã trai “lâu lâu không trộm lại buồn”

Thứ bảy, 13/09/2014, 08:43 (GMT+7)

“Vương Nhật Hoàng, ở khu 7, Đông Hà, Quảng Trị, tuy mới 34 tuổi nhưng đã 7 lần vào tù. Cuộc đời của gã trai trẻ này cũng lắm bi hài. Vào tù vì tội, lừa tình, lừa tiền, cưỡng đoạt tài sản đều có cả. Nhưng, vào tù lần 7, gã vẫn tỏ ra chưa ăn năn”.

 

 

“Vương Nhật Hoàng, ở khu 7, Đông Hà, Quảng Trị, tuy mới 34 tuổi nhưng đã 7 lần vào tù. Cuộc đời của gã trai trẻ này cũng lắm bi hài. Vào tù vì tội, lừa tình, lừa tiền, cưỡng đoạt tài sản đều có cả. Nhưng, vào tù lần 7, gã vẫn tỏ ra chưa ăn năn”.

Gây án chỉ vì thiếu tiền nhậu

Quá bất ngờ trước khả năng gây án liên tục của Vương Nhật Hoàng, nhưng những người hàng xóm của Hoàng lại tỏ ra cảm thông và có phần cám cảnh với tên trộm đặc biệt này. Bởi có những vụ án gã gây ra chỉ vì muốn kiếm tiền đủ phục vụ cho một cuộc nhậu mà thôi. Nhiều lần vào tù ra tội và được trả về địa phương, có người mai mối cho Hoàng những cô gái có tính nết tử tế nhưng chưa kịp kết hôn, cái “sở thích” đi ăn trộm lại trỗi dậy.

Quanh đi quẩn lại, về nhà chưa ấm chỗ, Hoàng lại nhập trại vì tội cướp giật tài sản. Đặc biệt, trong các lần vào trại giam, gã đều tập trung cải tạo rất tốt, nhưng bản chất ăn trộm vặt như đã gắn với Hoàng như hình với bóng. Nhiều hàng xóm của Hoàng cho biết: “Bình thường thì tính nết của Hoàng cũng không đến nỗi nào, chỉ tội hay bốc đồng và thích gì làm nấy, không ai can ngăn được”. Lên 10 tuổi, Hoàng đã có cách sống khác biệt với những đứa trẻ cùng trang lứa, gã không thích hòa nhập và thích cô độc một mình, không giao du với ai. Đến cả việc lên trường, gã cũng dường như không tiếp chuyện với các thầy cô giáo.

Bà Lê Thị Thêu, sống cạnh nhà Hoàng cho biết: “Mỗi lần ra tù, người thân của Hoàng lại rất sốt sắng lo cho gã một công việc hay cho đi học một cái nghề gì đó, nhưng có tham gia học được ít bữa lại bỏ ngang và quay về nhà. Mấy lần đòi đi TP Hồ Chí Minh lập nghiệp nhưng học hành không đến đâu nên người thân của Hoàng không cho đi”.

Trong các vụ án của Hoàng gây ra có những lần mà động cơ gây án đơn giản và đầy bi hài. Cách đây không lâu, hẹn hò mãi để gặp người bạn thuở thiếu thời của mình đã chuyển đi làm ăn xa ở tận Bình Dương, Hoàng bần thần và muốn mời bạn một bữa nhậu gọi là niềm vui hội ngộ. Thế nhưng, trong túi không còn một cắc tiền nào, gã nghĩ ngay ra cách đi ăn trộm của một cửa hàng tạp hóa. Khi được hỏi vì sao số tiền không lớn, có thể đi mượn của người quen thay vì đi trộm thì Hoàng lại trả lời rằng “trộm cho nhanh, với lại không phải mắc ơn vay của người khác”. Khá bi hài là sau khi trộm đủ bữa nhậu và chia tay bạn xong, sáng ngày hôm sau, Hoàng tự đến cơ quan chức năng đầu thú và kể ngọn ngành về vụ trộm mình đã thực trước đó. Ông Hành, hàng xóm của Hoàng, cho biết: “Kể cũng kỳ thật. Số tài sản Hoàng trộm không nhiều, sau khi trộm xong thì không cần ai đến bắt và tự đầu thú ngay. Trong những lần đến vận động và khuyên nhủ Hoàng, tôi cố tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân cặn kẽ khiến cho đối tượng này hình thành những thói xấu kỳ quặc đó nhưng rất khó hiểu.

Gã luôn bảo, ăn trộm cũng là niềm vui. Lâu lâu mà không trộm lại buồn. Hơn nữa, đi ăn nhậu hay kiếm tiền mua thuốc lá, uống cà phê từ số tiền đi ăn trộm được khá thú vị, chứ không giống như tiền của mình bỏ ra. Thế nên cứ thích đi ăn trộm. Vào tù cải tạo thì cũng giống như cuộc sống lêu lổng bên ngoài vậy thôi”.

Vừa trộm vừa thương gia chủ

Nhớ lại, trong một vụ trộm diễn ra từ những năm 2004, Hoàng đơn thân độc mã đột nhập vào một nhà giữa đêm vắng. Vì căn nhà này neo người, lại rộng thênh thang nên gã đã phá được két sắt, nhưng không giống như những tên trộm khác cuỗm tài sản và tẩu thoát càng nhanh càng tốt. Đường này, thấy chủ nhà ngủ quá say sưa, lại chỉ có hai người già nên Hoàng lượn quanh ngôi nhà và ngồi uống nước thoải mái. Gã khai: “Nếu trong nhà có nhiều người, đặc biệt là thanh niên trai tráng thì mới sợ, chứ đằng này có hai ông bà già trong nhà, lại đang ngủ nên cứ thong thả chơi và ngồi uống nước đã. Lúc đó có cảm giác như đang trở về nhà mình để lấy tiền đi mua đồ vậy”.

Có lẽ đó là cách nghĩ khác thường nhất của những tên trộm. Sau khi lục két sắt của gia chủ này, Hoàng lại không vơ sạch, mà chỉ lấy một nửa. Gã thú thực: “...Thấy họ cũng tồi tội. Với lại, tôi cũng chỉ cần tiền tiêu pha trong mấy việc nhỏ là cà phê, thuốc lá và các cuộc nhậu. Lấy hết sợ sáng mai ra họ không còn tiền mà tiêu, lại già cả rồi. Thế nên tôi để lại một nửa, xem như là tình thương với gia chủ vậy.” 

Theo hồ sơ về đối tượng này, năm 1996, Hoàng đã đi tù 9 tháng về tội trộm cắp. Tổng số tiền trong vụ này đủ cho Hoàng mời đám bạn 2 bữa nhậu và một chầu hát karaoke. Y thừa nhận rằng, đám thanh niên trong khu phố cứ than không có tiền đi nhậu nên gã đã lên kế hoạch đi trộm về để đãi các bạn. Vào tù riết vì tội trộm cắp nên thành luôn thói quen.

Gã trai chuyên nghề trộm cắp.

Đến năm 2004, Hoàng tiếp tục lãnh 9 tháng tù cũng về tội danh trên. Tháng 8/2006, sau khi ra tù chưa được bao lâu, gia đình Hoàng đang tính sắp xếp cho gã một công việc ở nơi xa để cách ly những người bạn không tốt và những nơi gã đã tường gây án. Thế nhưng, khi người thân chưa kịp sắp xếp, gã lại nổi hứng đi trộm. Lần này thì trộm, nhưng khi bị phát hiện, gã liều lĩnh giằng co, cướp giật tài sản trên tay gia chủ luôn.

Bị tuyên án 3 năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Ra tù được đúng 2 ngày, Hoàng tiếp cận và lừa một tiểu thương ở chợ Đông Hà. Gã cho biết: “Bà tiểu thương này cũng đứng tuổi rồi. Nhưng chồng đã mất nên thiếu thốn tình cảm. Tôi giả vờ cảm thông và tiếp cận làm quen bày tỏ”. Khi đã trở nên “tình thương mến thương” rồi thì Hoàng rình mò cơ hội sau khi lừa tình chán thì cuỗm luôn cả tài sản của người tình, tiếp tục bị xử 9 tháng tù giam.

Đến năm 2010, bị kết án 9 tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lần này người gã lừa lại cũng là một phụ nữ thiếu thốn tình cảm và dễ dàng tin tưởng vào miệng lưỡi người khác. Liên tục vào ăn cơm tù nhưng hình như Hoàng không biết chán. Nhiều người hàng xóm của Hoàng cũng không còn mấy bất ngờ về gã nữa. Bà Linh sống cạnh nhà Hoàng cho biết, mấy lần đầu cứ mãn hạn tù về, gia đình làm cơm sum họp xong, mấy hôm sau lại thấy đi thăm nuôi, người ta hiếu kỳ và ngỡ ngàng lắm. Nhưng mấy lần sau cũng cứ thế nên dần dà rồi cũng quen. Ở đây, người ta gọi Hoàng là “kẻ thích ở tù”.

Có lần mãn hạn tù, Hoàng còn về xung phong tham gia lực lượng thanh niên xung kích về các vùng sâu giúp dân. Thế nhưng, tham gia được đúng một hôm, hôm sau Hoàng lại đi trộm. Tháng 7-2011, Hoàng tiếp tục lãnh thêm 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Cứ buồn là tìm đồng bọn để cùng đi trộm

Sang năm 2013, Hoàng được mãn hạn tù giam. Gã đi than vãn với bạn bè sau những năm tháng “miệt mài” ở tù giờ thấy buồn lắm, không biết giải quyết thời gian bằng cách nào, mà đi làm những công việc bình thường như những người khác thì lại thấy không phù hợp và không có cảm hứng tí nào.

Nhiều lần tìm một số người bạn của mình để rủ đi ăn trộm cho vui nhưng Hoàng đều bị từ chối. Anh V, người từng bị Hoàng đến rủ đi ăn trộm, cho biết: “Cái thằng thật là hết chuyện để nói. Đến rủ người ta đi làm việc gì không rủ, rủ đi trộm. Tôi chửi cho nó một trận và đuổi về”.

Ở không mãi “ngứa tay, buồn chân” nên Hoàng bắt đầu lang thang ra các quán cà phê để “tầm ngưu”. Cuối tháng 2/2014, khi đang uống cà phê ở Đông Hà thì Hoàng lê la làm quen được với Nguyễn Công Quý. Biết Quý cũng từng vào tù vì trộm cắp tài sản, Hoàng rất mừng.

Hoàng bàn với Quý tiếp tục đi ăn trộm cho “khuây khỏa tháng ngày”. Quý điều khiển xe máy BKS 74C1-07728 chở Hoàng chạy dọc đường Lê Duẩn (TP Đông Hà) để tiếp cận các khổ chủ mà chúng muốn thực hiện hành vi trộm cắp. Chạy một vòng, chúng quyết định đột nhập vào một cửa hàng xe máy bên quốc lộ. Theo hướng dẫn của Hoàng, Quý lao vào xách ngay thùng dầu nhớt hiệu Caltex loại 25 lít (trị giá 1,4 triệu đồng) mang đi bán với giá 900 ngàn đồng. Có tiền cả hai cùng đi ăn chơi, đúng lúc đó thì bị tóm. Hoàng tiếp tục lĩnh án 15 tháng tù giam, Quý 6 tháng tù giam.

Theo CSTC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news