Tin mới

Cuộc đời bị ruồng bỏ của những cậu bé mặc váy mua vui ở Afghanistan

Thứ sáu, 08/01/2016, 10:05 (GMT+7)

Những cậu bé tại Afghanistan khi rơi vào cuộc đời của những Bacha bazi thì đều phải chấp nhận một cuộc sống bị gia đình và xã hội ruồng bỏ.

Những cậu bé tại Afghanistan khi rơi vào cuộc đời của những Bacha bazi thì đều phải chấp nhận một cuộc sống bị gia đình và xã hội ruồng bỏ.

Thông tin trên Daily Mail cho biết Afghanistan từ lâu đã được coi là một trong những quốc gia tôn giáo lớn trên thế giới, là nơi mà tất cả đàn ông và mọi phụ nữ đều tuân theo học thuyết Hồi giáo một cách cẩn thận. 

Sau bề ngoài yên lành của đất nước này, nhiều bí mật về Bacha bereesh vẫn đang được chính phủ che giấu. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, phía sau bề ngoài yên lành  của đất nước này, nhiều bí mật đang được che giấu trong đó chính phủ Afghanistan đang có gắng che giấu một trong những tệ nạn lạm dụng tình dục những cậu bé, nhảy múa, giải trí và mua vui cho những người lớn tuổi. 

Thực tế, nó là một dạng thức khác của nô lệ tình dục, nơi những cậu bé biến thành nô lệ tình dục và chỉ để mua vui cho một nhóm đàn ông trung niên. 

Bacha bazi chính là tên gọi cho hình thức này khi ép bé trai phải đóng giả nữ giới để nhay múa, mua vui. Các bé trai bị chuyền tay không khác nào những món hàng cho những người đàn ông lớn tuổi. 

Những cậu bé này sau hi làm việc đều không nhận được khoản tiền nào vì họ đều thuộc quyền sở hữu của các ông chủ. Ảnh: Daily Mail

Ở một đất nước nghèo đói như Afghanistan, những kẻ buôn người vẫn dễ dàng tìm thấy những bé trai có ngoại hình xinh đẹp bị lừa để rời khỏi gia đình với những lời hoa mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống của những cậu bé này sau đó không giống như lời mà những kẻ buôn người vẽ ra.

Các bé trai này bị ép nhảy múa và ăn mặc như con gái, buộc trang điểm. Sau khi những điệu nhảy kết thúc thì những cơn ác mộng của các cậu bé này mới chính thức bắt đầu.

Những bé trai bị những người đàn ông lớn tuổi đưa đến khách sạn để vui vẻ và thản nhiên truyền tay nhau.  

Quá chán nản và bế tắc về cuộc sống, nhiều thanh niên đã tìm đến với ma túy. Họ bị cả gia đình và xã hội ruồng bỏ. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù các cậu bé này làm việc vất vả và bị bóc lột sức lao động nhưng các Bacha bereesh cũng không thể kiếm nổi tiền vì họ đã là những tài sản sở hữu riêng của các ông chủ.

Dù ghê gớm thế nhưng Bacha bereesh  vẫn đã và đang tồn tại trong xã hội và thậm chí còn được cảnh sát và chính phủ bảo vệ, vì họ không muốn những "lãnh chúa" tức giận. 

Bởi tại Afghanistan, việc sở hữu nhiều Bacha bereesh xinh đpẹ đã trở thành những thước đo về sự giàu có và quyền lực. 

Cuộc đời đầy tăm tối của các Bacha bereesh đã khiến nhiều bé trai tìm đến với ma túy.  Nhiều bé trai cũng mong muốn có một cuộc sống bình thường nhưng muốn cưới vợ xinh con thì họ phải che giấu toàn bộ quá khứ của mình. 

Có không ít những cậu bé đã phải chịu những tổn thương tâm lý nặng nề và luôn ước mong được tự do. Bacha bereesh  không còn là hiện tượng mới mà đã tổn tại ở Afghanistan khá lâu.

Những bé trai phải chịu cảnh làm Bacha bereesh đều phải chấp nhận bị cả gia đình và xã hội ruồng bỏ, khinh thường. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news