Tin mới

Hoa hậu chết thảm vì "cặp kè" với trùm ma túy

Thứ năm, 18/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Nếu không bỏ mạng trong những cuộc đấu súng thanh trừng của những băng đản thì cũng vướng vào vòng lao lý là những kết cục bi thảm của những hoa hậu, diễn viên, chân dài Nam Mỹ một khi gắn kết cuộc đời mình với những ông trùm ma túy khét tiếng. 

 

Nếu không bỏ mạng trong những cuộc đấu súng thanh trừng của những băng đản thì cũng vướng vào vòng lao lý là những kết cục bi thảm của những hoa hậu, diễn viên, chân dài Nam Mỹ một khi gắn kết cuộc đời mình với những ông trùm ma túy khét tiếng. 

Bang Sinaloa được mệnh danh "cái nôi hoa hậu" của Mexico, và nó cũng là điểm trung chuyển cocaine lớn trong khu vực Nam Mỹ sang Bắc Mỹ và châu Âu.

Martha Lucia Echeverry, Hoa hậu Colombia năm 1974 được xem là  "bà trùm ma túy” đầu tiên

Martha Lucia Echeverry, Hoa hậu Colombia năm 1974, cặp kè với Rodriguez Orejuela là lãnh đạo băng Cali khét tiếng nhất thời đó. Echeverry cũng được xem là "bà trùm ma túy” đầu tiên.

Từ đó hàng loạt những hoa hậu, người đẹp bắt đầu có truyền thống "cặp kè" với những ông trùm ma túy. Lý giải có việc này nhiều trang báo như Huffington Post, CNN cho rằng phần lớn cô gái xuất thân từ tầng lớp bình dân thì một cuộc sống giàu có đầy mê hoặc đã đánh gục mọi cân nhắc rủi ro trước khi quyết định gắn bó cuộc đời với những ông trùm ma túy. Ngoài chuyện cặp kè với người đã hào phóng giúp đỡ mua danh hiệu, nhiều người đẹp thậm chí còn tham gia vào những hoạt động buôn người hoặc vận chuyển ma túy như một cách để trả ơn.  

Angie Sanclemente, Hoa hậu Cà phê năm 2000 tại Colombia, nhanh chóng trở thành một người mẫu nội y nổi tiếng ở Mexico và các nước trong khu vực. Cô tổ chức đám cưới với một trùm ma túy ở Mexico có biệt danh El Monstruo. Tuy nhiên, hoạt động nghệ thuật của Sanclemente chính thức chấm hết vào tháng 5/2010, khi cảnh sát Argentina bắt giữ cô vì tội buôn lậu ma túy. Trước đó một năm, tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã Sanclemente vì cô liên quan tới một phụ nữ buôn lậu 55 kg cocaine từ Argentina sang Mexico.

Xem Clip Trang điểm pastel dịu mát như Quỳnh Anh Shyn

Vào đầu  tháng 11/2011 đã buộc tội Sanclemente điều hành một đường dây người mẫu, dưới danh nghĩa hoạt động nghệ thuật quốc tế, nhưng thực chất để vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ vào châu Âu. Hình phạt đối với Sanclemente là 6 năm 8 tháng tù giam.

Trường hợp của nữ diễn viên Lilian Lozano cảnh cáo cho những người đẹp có ý định gắn cuộc đời mình với những ông trùm ma túy. Lozano chiến thắng một cuộc thi hoa khôi ở Colombia năm 1994. Từ năm 2006, Lozano nảy sinh quan hệ tình cảm với Leonidas Vargas, một trùm buôn ma túy ở Colombia với số tài sản đến hàng triệu USD.  Ngày 8/1/2009, hai tay súng đã bắn chết Leonidas khi ông đang nằm viện. Hai ngày sau, kẻ tấn công tiếp tục hạ sát cô Lozano và Fabio, anh trai của Leonidas. Cảnh sát phát hiện thi thể của Lozano và Fabio tại một con kênh bên ngoài khách sạn ở thị trấn Pradera. Những cái chết liên tiếp khiến chính quyền tin rằng đây là một vụ thanh toán ân oán giữa các băng đảng ma túy. 

Maria Susana Flores, Hoa hậu bang Sinaloa năm 2012, thiệt mạng trong một vụ đấu súng giữa cảnh sát và một băng đảng buôn ma túy ở Mexico. Ảnh: IBTimes

Maria Susana Flores Gamez trở thành hoa hậu bang Sinaloa vào tháng 2.2012 và được chọn làm đại diện cho đất nước Mexico đi tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế Phương Đông tại Trung Quốc. Không lấy gì làm lạ khi người đẹp cao 1,7m này sau đó trở thành người tình của một trùm ma túy có tiếng ở Mexico, vì cha mẹ cô cũng là những tay máu mặt trong đường dây kinh doanh hàng trắng. Tuy nhiên cái chết của Flores Gamez mới là điều đáng nói vì cô bị đẩy ra làm bia đỡ đạn của gã nhân tình trong cuộc đọ súng với lực lượng an ninh khi chiếc xe của họ bị phục kích. Flores Gamez chết khi vừa mới bước qua tuổi 22.

Chỉ có trường hợp của Emma Coronel, người được cho là người vợ thứ 3 hoặc thứ 4 của một ông trùm ma túy khét tiếng - Joaquin Guzman Loera mà Mỹ và Mexico đang treo giải rất lớn để săn lùng, là may mắn chưa phải đối diện với cái chết.

Cặp đôi này kết hôn đúng sinh nhật lần thứ 18 của Coronel trong một hôn lễ xa hoa tại vùng cao nguyên miền trung Mexico năm 2007. Chồng cô cũng chính là người giúp cô đạt danh hiệu nữ hoàng sắc đẹp của bang Durango trước khi rước nàng về dinh.

Coronel đã sinh đôi hai cô con gái tại bệnh viện Antelope Valley ở phía bắc Los Angeles ngày 15.8.2011 và hiện cả ba mẹ con cô không biết đang sống ở đâu. Tuy nhiên nhiều người dự đoán rằng, Coronel cũng sẽ có kết cục bi thảm như những nữ hoàng nhan sắc trên vì đã gắn kết số mệnh mình cho trùm ma túy.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news