Tin mới

Cuộc đời cô độc của cố nghệ sĩ Ánh Hoa: Mất cả chồng và 4 người con, đến cuối đời vẫn cống hiến vì nghệ thuật

Thứ hai, 02/11/2020, 09:28 (GMT+7)

Nghệ sĩ Ánh Hoa chính là đại diện cho lớp nghệ sĩ gạo cội, cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Tuy nhiên cuộc đời bà lại là những chuỗi ngày buồn và làm bạn với sự cô độc.

Chiều ngày 1/11, nghệ sĩ gạo cội Ánh Hoa đã qua đời sau một thời gian phải chống chọi một mình với căn bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Là nghệ sĩ thuộc hàng gạo cội, tên tuổi của bà gắn liền với những bộ phim nổi tiếng một thời. Những vai diễn trong Đất Phương Nam, Đồng tiền xương máu, Người đẹp Tây Đô hay Mùa len trâu... đã để lại dấu ấn rất sâu đậm trong lòng công chúng và người hâm mộ.

Bên cạnh đó, bà còn là một nghệ sĩ cải lương, tiếp nối truyền thống hoạt động nghệ thuật của gia đình. Bà sinh năm 1941 và là con của cặp nghệ sĩ cải lương Văn Danh - Ánh Nguyệt.

Ngay từ khi mới 7 tuổi, Ánh Hoa đã thể hiện tài năng với vai diễn Na Tra trong gánh hát Tỷ Phượng. Sống trong một gia đình yêu cải lương, tuồng cổ, bà liên tục được theo cha mẹ đi diễn khắp nơi. Tài năng liên tục được rèn rũa, đến năm 15 tuổi, bà đã trở thành đào chính với cả nhan sắc và thanh âm, thường xuyên đảm nhiệm những vai quan trọng trên sân khấu cải lương.

Chỉ một năm sau đó, nghệ sĩ Ánh Hoa kết hôn với nghệ sĩ cải lương Minh Chí. Bà cũng chuyển dần công việc đi hát để tập trung sang làm bầu gánh hát. Cùng với chồng, bà thành lập gánh hát Minh Chí, đi khắp nơi biểu diễn và phục vụ khán giả.

Gắn bó với nghệ thuật và được khán giả yêu mến là vậy, tuy nhiên nghệ sĩ Ánh Hoa lại trải qua một cuộc đời nhiều đau thương. Có thời điểm cải lương vào thời kì suy tàn, bà phải đi bán cơm tấm, làm nhiều công việc khác nhau để nuôi sống gia đình.

Bà có tổng cộng 4 người con nhưng đau đớn thay, cả 4 đều qua đời vì bệnh tim. Con gái đầu của bà mất khi chỉ 10 tuổi. Người con thứ 2 mất năm 2016, con trai thứ 3 ra đi lúc 50 tuổi còn con út mất năm 24 tuổi. Xen lẫn giữa những nỗi đau tột cùng vì mất con, chồng bà cũng qua đời năm 1995 vì bệnh xơ gan.

Không còn chồng và các con, nghệ sĩ Ánh Hoa sống cuộc đời cô độc. Đến cuối đời, bà ở tại một căn nhà thuê trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Đến cuối đời, bà vẫn nhận lời tham gia vào các video ca nhạc, phim truyền hình với mức cát xê không cao.

Được biết, lễ nhập quan cho nghệ sĩ Ánh Hoa đã được tổ chức vào lúc 14 giờ chiều 1/11. Tang lễ sẽ diễn ra tại nhà riêng, lễ động quan sẽ được tổ chức vào 8 giờ ngày 3/11. Gia đình dự định hỏa táng nghệ sĩ Ánh Hoa ở Bình Hưng Hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news