Tin mới

Cuộc đời của cô bé chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết

Thứ tư, 28/06/2017, 11:39 (GMT+7)

17 năm sau khi được sinh ra trên ngọn cây trong trận lũ lịch sử khiến 800 người thiệt mạng, cô bé Mozambique đã trưởng thành và xinh đẹp hơn rất nhiều.

17 năm sau khi được sinh ra trên ngọn cây trong trận lũ lịch sử khiến 800 người thiệt mạng, cô bé Mozambique đã trưởng thành và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Năm 2000, một trận lũ lịch sử kéo dài suốt 1 tháng đã cướp đi sinh mệnh của hơn 800 người Mozambique và hàng nghìn gia súc, gia cầm. Trong khi đó, 44.000 người bỗng rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất. Đây được đánh giá là 1 trong những thiên tai kinh hoàng nhất trong lịch sử.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 1.

Trận lũ kéo dài đã khiến 800 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã trực chiến suốt trong thời gian bão lũ, sẵn sàng dấn thân, tìm kiếm và cứu trợ những người bị nạn. Vào thời điểm đó, chiếc trực thăng cứu hộ bất ngờ phát hiện ra cô bé Rosita Mabuiango cùng mẹ đang mắc kẹt trên cây.

Hóa ra, khi tìm kiếm nơi tránh nạn, cô Carolina Chirindza-mẹ của Rosiata đã buộc phải leo lên cây gần nhà. Tuy nhiên, do trận lũ kéo dài suốt nhiều ngày, nên 4 ngày sau đó (1/3/2000), cô con gái đã được hạ sinh ngay trên cây. 

May mắn thay, lực lượng cứu hộ đã kịp thời phát hiện và đưa 2 mẹ con tới nơi an toàn.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 2.

May mắn lực lượng cứu hộ đã giải cứu 2 mẹ con kịp thời.

Câu chuyện và hình ảnh ghi lại khoảnh khắc 2 mẹ con được cứu đã trở thành chủ đề được bàn tán khi đó. Chính những hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới về sự khốn khổ mà đất nước này đang phải trải qua. Từ đó, hàng triệu USD cùng lương thực thực phẩm và các trang thiết bị y tế sau đó đã được chuyển từ khắp nơi trên thế giới tới Mozambique.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 3.

Rosita chào đời khi mẹ đang phải trú ẩn trên cây.

Mẹ cô bé chia sẻ, sự việc đó như một phép màu. Cũng nhờ những bức ảnh này mà cuộc đời của Rosita và mẹ cô bé đã hoàn toàn thay đổi. "Nó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Nhờ nó mà giờ đây tôi có 1 căn nhà để ở, 1 công việc để làm", mẹ cô bé chia sẻ.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 4.

Chị Chirindza hiện đang sống trong căn nhà do chính quyền địa phương cấp.

Từ sau khi được cứu sống, cô bé và mẹ đã có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hiện mẹ bé đang sống trong 1 căn nhà 3 phòng ngủ, do chính quyền thành phố cấp. Ngoài ra, người mẹ trẻ cũng được nhận vào làm lao công tại trụ sở chính quyền thành phố.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 5.

Người mẹ trẻ còn có một công việc để làm.

Trong khi đó, Rosita đã chuyển tới Maputo để đi học, sống cùng cha và mẹ đỡ đầu, bà Ruth Varela, 49 tuổi, một nhà thiết kế thời trang có tiếng.

Hiện, Rosita đang lên kế hoạch vào Đại học và trong tương lai gần, cô bé mong muốn được trở thành kỹ sư hóa dầu.

Chào đời trên ngọn cây giữa trận lũ lịch sử khiến 800 người chết, 17 năm sau, cuộc đời cô bé này đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh 6.

17 năm sau, Rosita đã trưởng thành và vô cùng xinh đẹp.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news