Tin mới

Cuộc đối đáp giữa luật sư và bị cáo: "12 triệu đồng cứu sống 8 mạng người?"

Thứ sáu, 18/05/2018, 09:41 (GMT+7)

Trong phiên xử thứ 3 (ngày 17/5) vụ án thảm họa y tế ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, luật sư Lê Văn Thiệp đã có phần hỏi đáp với bị cáo Bùi Mạnh Quốc.

Trong phiên xử thứ 3 (ngày 17/5) vụ án thảm họa y tế ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, luật sư Lê Văn Thiệp đã có phần hỏi đáp với bị cáo Bùi Mạnh Quốc.

Cuộc đối đáp giữa luật sư và bị cáo:

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc. Ảnh: Infonet.

Luật sư Thiệp, bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, nhắc lại tình tiết hôm trước: Tại tòa, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (giám đốc Công ty Trâm Anh) có khai rằng được ông Đỗ Anh Tuấn (giám đốc công ty Thiên Sơn) nói rằng kết quả xét nghiệm AAMI phải mất 15 ngày. 

Dựa trên căn cứu lời khai này, Luật sư Thiệp hỏi Quốc, có phải vì bệnh nhân rất nhiều và cũng ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp, nên cứ đưa vào hoạt động rồi mới mang mẫu nước đi xét nghiệm, có đúng không?

Bị cáo Quốc đáp: "Cái đấy thì bị cáo xác nhận anh Tuấn có nói với bị cáo như vậy".

Bị cáo Quốc cũng khai từng đề xuất Bệnh viện Hòa Bình cho thay thế cả 4 màng lọc thẩm thấu ngược RO, và nếu thay 4 màng lọc này bị cáo sẽ không phải dùng hóa chất để sục rửa các thiết 2 màng lọc còn lại (hóa chất sục rửa bị tồn dư gây ra cái chết cho 8 người - pv).

Việc thay 2 màng lọc thì giá trên 10 – 12 triệu, Quốc nói. 

Từ đó luật sư Thiệp đặt vấn đề: "Tức là chỉ cần nếu bỏ ra thêm 12 triệu là có thể cứu sống 8 mạng người?"

Quốc cúi mặt và "Dạ".

Luật sư Thiệp nói tiếp: "Tức là rất rẻ, chỉ 1,5 triệu/người"!

Ngay sau phần tra khảo với bị cáo Quốc, luật sư Thiệp tiếp tục hỏi bị cáo Trần Văn Sơn, nguyên cán bộ phòng vật tư BV đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Bị cáo này nói rằng nếu như việc sửa chữa, bàn giao xong thì phía công ty sửa chữa sẽ bàn giao cho mình, sau đó báo cáo lãnh đạo phòng.

Sơn tiếp tục khẳng định lời khai giống như ngày làm việc đầu tiên của phiên xử, rằng: "Từ khi được phân công về đơn nguyên thận nhân tạo, chưa một lần nào sửa chữa mà thấy có xét nghiệm AAMI, bị cáo cũng không được cung cấp bất cứ hướng dẫn nào về quy định này"! 

Sơn nói thêm rằng từ trước đến nay, chưa bao giờ có trường hợp chưa sửa chữa xong mà đưa máy vào chạy. Công ty sửa chữa cũng không có cảnh báo nào về việc nếu chưa sửa chữa xong thì không được vào làm việc. Tất cả các quy trình này bị cáo nói đều không có.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nội dung phiên tòa đến quý độc giả.

Như Loan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news