Tin mới

Cuộc đời đơn độc và nhân cách đáng quý của nghệ sĩ hài Khánh Nam

Thứ năm, 28/09/2017, 15:24 (GMT+7)

Sự ra đi của nghệ sĩ Khánh Nam khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ tiếc thương. Trước sự ra đi đột ngột của ông, nhiều đồng nghiệp, bạn bè là những nghệ sĩ nổi tiếng đã treo dòng trạng thái buồn, bày tỏ sự thương tiếc với gia đình anh.

Sự ra đi của nghệ sĩ Khánh Nam khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ tiếc thương. Trước sự ra đi đột ngột của anh, nhiều đồng nghiệp, bạn bè là những nghệ sĩ nổi tiếng đã treo dòng trạng thái buồn, bày tỏ sự thương tiếc với gia đình anh.

Tối ngày 26/9, nghệ sĩ Khánh Nam bất ngờ ngã gục trên bàn nhậu. Ngay sau đó, bạn bè đã nhanh chóng đưa anh vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ cho biết bệnh tình của anh đang nguy kịch và khó lòng qua khỏi nên gia đình chuyển nghệ sĩ Khánh Nam sang bệnh viện 115. Kết luận cuối cùng của các bác sĩ, nghệ sĩ Khánh Nam nghi bị xuất huyết não và tổn thương ở phổi và gan.

Nghệ sĩ hài Khánh Nam qua đời ở tuổi 52.

Nghệ sĩ Khánh Nam được đưa vào phòng mổ. Đến 1h sáng ngày 27/9, ca mổ mới kết thúc. Tuy nhiên, các bác sĩ không mấy khả quan về tình hình của nghệ sĩ. Đến 22h ngày 27/9, em của nghệ sĩ Khánh Nam cho biết, vì tình hình quá xấu, các bác sĩ không còn cách nào cứu chữa nên gia đình đang sắp xếp để đưa nghệ sĩ Khánh Nam về nhà tại quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Trong tình huống xấu nhất, gia đình sẽ phải rút ống thở trong đêm.

23h ngày 27/9, trên Facebook của nhiều bạn bè, nghệ sĩ thông báo, nghệ sĩ Khánh Nam đã về với thế giới bên kia, hưởng dương 52 tuổi.

Nghệ sĩ Khánh Nam sinh ra tại Đồng Nai. Thuở nhỏ, anh bỏ gia đình theo gánh hát cải lương. Sau này, cải lương thoái trào, anh chuyển sang diễn kịch. Anh có những vở diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả tại sân khấu kịch Sài Gòn như Ai làm bác sĩ, Tình em bán kẹo...

Từ năm 2003, Khánh Nam thành lập nhóm hài mang tên mình. Nam nghệ sĩ đã mở ra cơ hội được theo đuổi nghề diễn với nhiều diễn viên trẻ mới chân ướt chân ráo bước ra từ trường sân khấu điện ảnh.

Những vở diễn gắn với tên tuổi của nhóm gồm Liên khúc 3 thời đại, Vụ án con cu đất, Lô cốt ơi, Lô cốt... Anh từng giành giải nhất tại Liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh 2011 do Hội sân khấu TP.HCM tổ chức.

 

Năm 2013 lần đầu anh tổ chức live show Danh hài Khánh Nam: 30 năm tằm vương tơ tại phòng trà Nam Quang. Trong sự nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Khánh Nam khiến người hâm mộ thích thú bởi lối diễn chân chất, giản dị, mang tới tiếng cười đầy tính nhân văn. 

Xuất hiện trong chương trình "Ơn giời, Cậu đây rồi!", nghệ sĩ Khánh Nam khiến rất nhiều khán giả trẻ phải nể phục vì tài ứng biến nhanh nhạy, xử lý tinh tế. Ngay cả Hoài Linh cũng phải hết lời tán dương. 

Về đời tư, nam nghệ sĩ sống một mình, không kết hôn. Những đồng nghiệp của anh cho biết Khánh Nam không bao giờ nói về mẹ của con gái ruột. Một người hàng xóm của Khánh Nam tiết lộ rằng con gái là kết quả của mối tình giữa nam nghệ sĩ và một fan.

"Từ khi mang bầu, người phụ nữ kia và Khánh Nam không liên lạc. Nam diễn viên cũng không biết mình có con. Mãi đến khi con gái về nước tìm gặp, anh mới nhớ lại câu chuyện ngày xưa", người này nói.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news