Tin mới

Cuộc đời "vui ít, buồn nhiều" phía sau màn ảnh của NSƯT Phạm Bằng

Thứ tư, 02/11/2016, 19:20 (GMT+7)

Mang tiếng cười đến nhiều khán giả nhưng phía sau ánh đèn sân khấu, nghệ sĩ Phạm Bằng lại có chuyện đời đầy xót xa.

Mang tiếng cười đến nhiều khán giả nhưng phía sau ánh đèn sân khấu, nghệ sĩ Phạm Bằng lại có chuyện đời đầy xót xa.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931, tại Hà Nội. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều tiểu phẩm hài, đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần. Phạm Bằng chuyên trị vai những ông sếp có phần thiếu đứng đắn, nhiều mánh lới, mang đến tiếng cười cho khán giả.

[mecloud]etEPynYw6d[/mecloud]

Nếu như trên màn ảnh, các vai diễn của ông mang lại tiếng cười cho người xem thì ngoài đời thực, ông lại chịu những nỗi buồn sâu kín. Từ nhỏ ông đã mồ côi cha, mẹ ông ở vậy nuôi các con khôn lớn. Không muốn con theo nghiệp diễn, nên khi Phạm Bằng bén duyên với nghệ thuật, bà kịch liệt phản đối.

Chính vì vậy mà Phạm Bằng chưa bao giờ thấy mẹ vui, không bao giờ bà khen ngợi và cũng không mong bà đến rạp để xem mình biểu diễn. 

Phạm Bằng từng tâm sự bà xã ông là người chịu thương chịu khó, có lẽ cũng khó có người con dâu nào chiều được mẹ chồng khó tính như vợ ông, nên Phạm Bằng nói ông thương vợ, lúc nào cũng thương dáng vẻ hiền lành, có gì đó cam chịu và luôn dõi đôi mắt theo ông đầy lo lắng và yêu thương. 

Nghệ sĩ Phạm Bằng và vợ thời còn trẻ.

Một thời ông và vợ tần tảo nuôi con, kiếm thêm tiền bằng nghề bán bánh trôi nước. Ở cái thời kinh tế khó khăn, ông vẫn nói nhờ có quán này của vợ mà gia đình ông không phải đói khổ. 

[mecloud]RAJXLEzNQJ[/mecloud]

Năm 2003, người vợ kém 8 tuổi đồng cam cộng khổ với Phạm Bằng qua đời là một nỗi đau quá lớn đối với ông. Ông duy trì quán bánh trôi thêm một thời gian rồi đóng cửa vì lịch diễn và sức khỏe yếu.

Gần 15 năm sau khi vợ ông qua đời, Phạm Bằng không đi bước nữa mà sống ở căn nhà cũ cùng cô con gái út đã gắn bó với ông hơn 40 năm qua trên phố hàng Giầy. Ông vẫn đều đặn đi diễn trên chiếc xe máy cũ để khỏa lấp nỗi buồn trong đời tư.

Người nghệ sĩ hài gạo cội của miền Bắc tổng kết, cuộc đời người nghệ sĩ hài là vậy, chẳng khác gì Kép Tư Bền. Ai sống chẳng có niềm vui nỗi buồn, nhưng phàm đã là nghệ sĩ hài, lên sân khấu là phải làm cho khán giả cười. Cũng chính vì lẽ đó, khán giả khó có thể biết tới những nỗi niềm đầy xót xa của người nghệ sĩ.

Ngoài 80 tuổi, Phạm Bằng vẫn đi diễn đều đặn bằng xe máy.

Từ cuối tháng 6, khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng. Vì lý do sức khỏe mà ông đành từ chối các lời mời tham gia đĩa hài dịp Tết năm nay.

Sau một thời gian lâm bệnh hiểm nghèo, NSƯT Phạm Bằng - người chuyên trị vai giám đốc đã trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, hưởng thọ 85 tuổi. Theo chia sẻ của con gái Phạm Bằng thì ông bị mắc bệnh ung thư gan nhưng gia đình quyết định giấu không để ông biết, chỉ nói rằng ông đang phải điều trị viêm gan và viêm túi mật.

Dòng thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Phạm Bằng từng gây xôn xao.

Diễn viên hài Xuân Bắc - người bạn thân thiết với với danh hài gốc Bắc cho biết lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra lúc 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội số 5 Trần Thánh Tông.

Giang Trần (tổng hợp)

 từ cuối tháng 6, khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng, NSƯT Phạm Bằng đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán viêm túi mật và viêm gan. Vì lý do sức khỏe mà ông đành từ chối các lời mời tham gia đĩa hài dịp Tết năm nay.

Mặc dù đã làm xong các thủ tục ở bệnh viện Việt Xô chuẩn bị mổ nhưng thì nghe lời động viên và khuyên nhủ của con cái, nghệ sĩ Phạm Bằng đã sang Singapore chữa bệnh cho đảm bảo và dứt điểm lâu dài.

Nhờ phát hiện sớm nên bệnh tình thuyên giảm phần nào, sau khi từ Singapore về, nghệ sĩ Phạm Bằng ở lại Sài Gòn dưỡng bệnh thêm một tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news