Tin mới

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Văn Hậu, Hùng Dũng có thắng được Quang Hải?

Thứ hai, 25/05/2020, 09:23 (GMT+7)

Quang Hải đang là gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Dù vậy, những đối thủ của anh như Đỗ Hùng Dũng hay Đoàn Văn Hậu đều rất sáng giá.

Trong danh sách rút gọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019, Quang Hải sẽ cạnh tranh cùng những người đồng đội tại CLB Hà Nội như Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết và người đàn anh tại ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Trọng Hoàng.

Quang Hải nhận giải thưởng QBV Việt Nam năm 2018. Ảnh: Intểnt

Không như năm ngoái, cán cân giải thưởng năm nay hoàn toàn không nghiêng về tiền vệ số 19. Những cái tên khác đều có những đóng góp đáng kể, trong khi Quang Hải không còn quá nổi bật.

Về mặt danh hiệu, tại SEA Games 30, những người đàn anh như Đỗ Hùng Dũng, Trọng Hoàng đều đóng vai trò trụ cột để đưa U22 Việt Nam đến với tấm HCV đầu tiên sau 60 năm. Ở giải đấu đó, Quang Hải bị chấn thương và không thể đóng góp nhiều.

Ở mặt cấp độ CLB, Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng đều chung tay gặt hái những thành công rực rỡ nhất tại Hà Nội FC. Đó là chức vô địch V.League, chức vô địch Cúp quốc gia và kỳ tích tại AFC Cup. Cùng chung những danh hiệu này có người đàn anh Văn Quyết. Tuy vậy, Văn Quyết không được gọi vào ĐTQG nên anh không thể cạnh tranh được với những người đồng đội khác.

Năm nay, Đỗ Hùng Dũng đang là đối trọng trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý nhất cho cá nhân cầu thủ. Ảnh: VnExpress

Ngược lại, Trọng Hoàng có một năm tỏa sáng rực rỡ trong đội hình ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam. Thế nhưng ở cấp độ CLB, Hoàng "bò" lại không có những danh hiệu để so bì.

Với Đoàn Văn Hậu, cầu thủ này còn có tên trong danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019. Do đó, nhiều chuyên gia sẽ lựa chọn anh để nhận danh hiệu và dành lá phiếu ở cuộc đua Quả bóng vàng cho cầu thủ khác.

Vì vậy, cuộc đua Quả bóng vàng 2020 năm nay sẽ là câu chuyện của 2 người. Quang Hải hay Đỗ Hùng Dũng nhận danh hiệu này, ai cũng đều rất xứng đáng.  Danh tính chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ được công bố ngày 26/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news