Tin mới

Cuộc hội ngộ của những chiếc Jeep

Thứ bảy, 09/08/2014, 12:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Ngày 8/8 một buổi gặp gỡ và giao lưu hoành\ntráng được Hiệp hội Jeep miền Bắc tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những\nngười đam mê chiếc xe jeep hoài cổ.

(Tinmoi.vn) - Ngày 8/8 một buổi gặp gỡ và giao lưu hoành tráng được Hiệp hội Jeep miền Bắc tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những người đam mê chiếc xe jeep hoài cổ.

 

Jeep là thương hiệu thuộc về nhà sản xuất Chrysler Motor, 1 trong 3 trụ cột của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ bên cạnh GM và Ford. Ban đầu những chiếc Jeep được sản xuất cho mục đích quân sự và hình ảnh những chiếc Jeep trên chiến trường đã trở thành một biếu tượng và đưa tên tuổi dòng xe này lên tầm " huyền thoại".

Góp mặt tại bổi hợp mặt đặc biệt này là thành viên của Hiệp hội Jeep đến từ các tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nam, Phú Thọ…và gần 30 chiếc xe Jeep được độ theo các phong cách khác nhau, theo ý đồ của người chơi xe. Ngoài ra còn có sự tham gia của CLB xe cổ, xe độ như sidecar, CD sói…

Tại đây đã diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị đặc biệt là các thành viên sẽ chạy xe của mình trên những địa hình khó, lầy lội, dốc cao để các thành viên thử xe và nâng cao tay lái. Bên cạnh đó là trải nghiệm cảm giác lái xe.

Ông Tân - Chủ tịch CLB Jeep miền Bắc cho biết: Trào lưu chơi xe Jeep bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ lâu, nhưng bắt đầu từ năm 2006 đã thu hút được nhiều người chơi hơn, đến năm 2011 thì rộ lên thành trào lưu. Hiện CLB Jeep miền Bắc có khoảng 300 thành viên. Cuộc gặp gỡ này là kỷ niệm 2 năm sinh nhật Hiệp hội Jeep miền Bắc, mặt khác là nơi hội tụ những người có chung niềm đam mê".

Ông Tân- Người truyền đam mê cho những ai yêu xe Jeep.

Ông Tân cho biết thêm nếu không có tình yêu đích thực thì các thành viên khó lòng theo đuổi Jeep, bởi dòng xe này nhìn như một “khối sắt” xấu xí. Việc sở hữu một chiếc xe không khó, nhưng cách chăm sóc và vận hành nó mới là vấn đề.

Chiếc Jeep willys nguyên bản.

Mặc dù trong HJB có đầy đủ các thành phần từ quan chức, nghệ sĩ, đến thương gia… nhưng chúng tôi đều coi nhau như những thành viên trong một gia đình, không phân biệt và sống rất hòa nhập.Đặc điểm của Jeep là mui trần, hầm hố, phù hợp với các tay chơi có tính cách mạnh mẽ.

Là một trong những thành viên đầu tiên của Hiệp hội Jeep anh Kun cho biết"Ngoài khả năng thích nghi tốt với nhiều loại địa hình, Jeep còn có tính lịch sử.Khó khăn nhất của dân chơi Jeep chính là những hỏng hóc vặt thường xuyên xảy đến khi đang di chuyển trên đường. Đôi khi là hỏng két nước, chân côn, dây ga, tắc xăng, cho đến hệ thống làm mát. Hầu như ai chơi Jeep đều phải biết tự sửa chữa những hư hỏng vặt".

Nhìn bề ngoài hầm hố, nhưng "cục sắt" này không hề ngốn xăng như nhiều người nghĩ. Nếu được điều chỉnh phù hợp thì nó chạy rất êm, không hề gây ô nhiễm.

Có không ít thành viên trong gia đình từ 2 - 3 thế hệ đều mê mẩn dòng xe này và tham gia HJB.

Video có thể bạn quan tâm : Nghịch lý: Xăng giảm, giá hàng hóa tiêu dùng vẫn tăng

Phạm Phúc - Hải Âu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng