Tin mới

Cuộc sống của bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề giờ ra sao?

Thứ bảy, 11/07/2015, 08:17 (GMT+7)

Từ ngày dời khỏi chùa Bồ Đề, Tâm Anh vẫn được Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, nuôi dưỡng, chăm sóc và hiện chưa có bất cứ cá nhân, gia đình nào nhận nuôi cháu.

Từ ngày dời khỏi chùa Bồ Đề, Tâm Anh vẫn được Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, nuôi dưỡng, chăm sóc và hiện chưa có bất cứ cá nhân, gia đình nào nhận nuôi cháu.

[mecloud]dsJte2twZm[/mecloud]

Tâm Anh và cuộc sống mới

Khoảng tháng 8/2014, sau nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề gây rúng động dư luận, bé Kiều Tâm Anh (hay còn gọi là bé Bông) - trẻ khuyết tật bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) cùng nhiều cháu nhỏ khác được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Theo tin tức đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, bé Kiều Tâm Anh được tiếp nhận vào chùa Bồ Đề vào năm 2011. Cháu bị bỏ rơi ở chùa khi mới khoảng 14 ngày tuổi. Ngay từ nhỏ, Tâm Anh đã mang trong mình căn bệnh EB hiểm nghèo – một căn bệnh với những vết lở loét quanh người, không thể chữa khỏi.

Cuộc sống của bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề giờ ra sao?

Tâm Anh đã khỏe mạnh hơn nhiều.

Gần 1 năm sau nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, chúng tôi đến thăm Tâm Anh tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An. Nhìn Tâm Anh, chúng tôi cảm thấy vui mừng vì cháu đã hồng hào và có da có thịt.

Gặp người lạ, ban đầu Tâm Anh lạ lẫm, bỡ ngỡ. Cháu ngồi một mình một góc giường, không nói không rằng. Cho đến khi thấy các bạn quấn lấy các cô chú, đòi chụp ảnh… Đôi mắt Tâm Anh mới lộ rõ mong muốn được gần gũi với những người đến thăm. Cô bé tự nhiên, vui tươi và bạo dạn hơn nhiều.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về trường hợp của Tâm Anh, ông Đỗ Đức Hồng– GĐ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An cho biết: “Hiện sức khỏe của Tâm Anh rất tốt. Cháu phát triển bình thường, khỏe mạnh, tăng được cân…”.

Ông Hồng cho biết thêm, bệnh ly thượng bì bóng nước - EB của Tâm Anh không chữa khỏi được nhưng tiến triển khá hơn, các vết mau lành hơn. Ngoài ra, Tâm Anh ở phòng điều hòa, được đội ngũ y tá, cán bộ chăm sóc, nuôi dưỡng tốt, chu đáo và thuốc men phục vụ đầy đủ.

Chưa ai nhận nuôi Tâm Anh

Ông Đỗ Đức Hồng cũng tâm sự, cuộc sống của bé Tâm Anh đã có nhiều chuyển biến tốt. Tuy nhiên, việc chăm sóc Tâm Anh cũng gặp không ít khó khăn.

Sau hồi bỡ ngỡ, Tâm Anh đã vui vẻ và quấn các cô chú hơn.

“Bệnh của Tâm Anh không thể chữa khỏi được. Bình thường, cứ ngày cách ngày lại phải tắm, thay băng cho Tâm Anh. Còn thời tiết nóng như mấy ngày hôm nay thì ngày nào cũng phải tắm, thay băng. Mỗi lần thay băng cũng mất khoảng 1-2 tiếng.

Ngoài ra, việc ăn uống của Tâm Anh cũng hơi kén, Tâm Anh phải ăn bột như trẻ nhỏ chứ chưa thể ăn cơm hoặc cháo vì sợ bị sặc” – ông Hồng nói.

Cũng theo thông tin ông Hồng cung cấp, trước đây, vào khoảng tháng 8/2014, chị Bích Hằng (Hằng túi) muốn nhận Tâm Anh làm con nuôi. Tuy nhiên, sau đó thì trung tâm không thấy chị Hằng hồi âm hay lên làm thủ tục nhận cháu về nuôi dưỡng.

“Không ai nhận nuôi Tâm Anh thì chúng tôi sẽ vẫn hoàn thành trách nhiệm của mình. Sắp tới trung tâm sẽ mở lớp mẫu giáo và Tâm Anh sẽ được tham gia học tập để sớm hòa nhập với cộng đồng” – ông Hồng nói.

Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news