Tin mới

Cuộc sống của cậu bé người rắn 41 ngày lột da một lần

Thứ năm, 25/09/2014, 10:38 (GMT+7)

Cậu bé 16 tuổi người Indonesia đã phải chịu đựng những cơn đau đớn khi toàn thân bị bong tróc da trong suốt nhiều năm qua. Trông cậu chẳng khác gì người rắn bởi cứ 41 ngày, da cậu lại lột như da rắn 1 lần.

Cậu bé 16 tuổi người Indonesia đã phải chịu đựng những cơn đau đớn khi toàn thân bị bong tróc da trong suốt nhiều năm qua. Trông cậu chẳng khác gì người rắn bởi cứ 41 ngày, da cậu lại lột như da rắn 1 lần.

Cậu bé mắc một căn bệnh lạ khiến cho toàn bộ cơ thể thường xuyên bị bong tróc da và cậu buộc phải thoa một loại kem chuyên dụng hàng ngày để có thể di chuyển, đi lại.

 

 Từ khi sinh ra cách đây 16 năm, Ari lại lột da sau mỗi 41 ngày. Cứ cách một tiếng đồng hồ, cậu bé phải ngâm mình trong nước bất kể ngày đêm, và thường xuyên phải rảy thêm nước lên người cứ mỗi 3 tiếng trong ngày để ngăn da bị khô.

"Cậu bé thực sự rất buồn khi sinh ra không bình thường như bao đứa trẻ khác. Cậu bé có vẩy da trên khắp cơ thể như bị bỏng. Nếu Wibowo không thoa kem dưỡng ẩm hoặc ngâm thân trong nước, cơ thể của em sẽ teo lại, cứng như một tác phẩm điêu khắc và mất khả năng di chuyển", nhiếp ảnh gia Nurcholis Anhari Lubis, người đã chụp các bức ảnh ghi lại cuộc sống thường nhật của Wibowo cho biết.

Lubis cho biết gia đình của Ari đã khẩn cầu các bác sĩ trong vùng nhưng tất cả đều từ chối bởi họ không có đủ nguồn lực để điều trị căn bệnh này. Dù gặp khá nhiều khó khăn cũng như bị kì thị nhưng cậu bé vẫn đang cố gắng để sống một cuộc sống bình thường

Những người dân sống tại đây mê tín cho rằng căn bệnh của cậu bé là do  mẹ của cậu bé đã "tra tấn một con thằn lằn" khi mang thai nên Wibowo sinh ra với bộ dạng như vậy. Căn bệnh cũng khiến thị lực của Wibowo suy giảm nghiêm trọng. Mắt phải đang rất yếu trong khi mắt trái phải nhỏ nước mắt liên tục.

"Cậu bé ăn đồ ăn như những người bình thường khác, và món ăn vặt yêu thích của cậu là mì ăn liền và bánh quy giòn. Lúc nhỏ, Ari gặp nhiều khó khăn trong việc kết bạn. Cậu bé rất muốn đi chơi với các bạn, nhưng luôn bị xa lánh vì vẻ ngoài khác lạ của mình," anh Lubis cho biết thêm.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Tận mục loài rắn có mỏ độc nhất thế giới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news