Tin mới

Cuộc sống của dàn BTV nhà đài từng từ bỏ sự nghiệp giờ ra sao?

Thứ bảy, 06/04/2019, 11:30 (GMT+7)

VTV trong năm 2016 và 2017 đã chứng kiến sự ra đi của nhiều BTV đã từng có khoảng thời gian dài gắn bó.

Trí thức trẻVietnamnet cho hay trong vòng 2 năm từ 2016 đến 2017, đài truyền hình VTV đã chứng kiến sự ra đi của những gương mặt dẫn chương trình quen thuộc, nhiều năm gắn bó.

1. BTV Vân Anh

BTV Vân Anh (Nguyễn Trần Vân Anh) không còn là cái tên xa lạ đối với khán giả. Chị từng gương mặt quen thuộc khi nhiều năm giữ sóng bản tin Thời sự 19h của Đài truyền hình Việt Nam.

BTV Vân Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Ảnh chụp màn hình

Với lối dẫn lưu loát, phong cách chuyên nghiệp, BTV Vân Anh còn gây ấn tượng bởi giọng nói trầm ấm, gương mặt phúc hậu. Sau hơn 20 năm gắn bó, BTV Vân Anh bất ngờ nói lời chia tay với VTV vào tháng 11/2016.

BTV Vân Anh hạnh phúc cùng ông xã. Ảnh: Facebook nhân vật

Chia sẻ với truyền thông về lý do chia tay nhà đài, BTV cho biết "Có thể nhiều người bất ngờ khi tôi rời khỏi VTV nhưng với tôi, đó là ý định từ lâu rồi. Chính môi trường làm việc, chính sự tin yêu của khán giả đã níu kéo tôi cho đến ngày hôm nay.

Nhưng đến một lúc, tôi cảm thấy mình cần phải rẽ sang một hướng khác, mở ra một hướng đi mới cho mình, hướng đến tương lai hơn. Tất nhiên, quyết định này cũng rất khó khăn, bởi không dễ gì mình có thể từ bỏ một thứ đã quá gắn bó và thân quen trong suốt 20 năm qua", chị nói.

Sau khi rời VTV, BTV Vân Anh đã chọn cách lui về hậu trường để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình của mình.

Trên trang cá nhân của chị thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc bên gia đình.

2. BTV Diệp Anh

BTV Diệp Anh  (Phạm Diệp Anh)  đã gắn bó với VTC 16 năm sau khi quyết định từ bỏ nhà đài vào tháng 1/2016.

BTV Diệp Anh là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình như Thời sự 19h, Chào buổi sáng, Vấn đề hôm nay...

Chị được biết đến là gương mặt quen thuộc của chương trình Thời sự 19h, Chào buổi sáng, Vấn đề hôm nay...

Từng chia sẻ về lý do rời nhà đài, chị  cho biết chị không nghỉ việc vì cảm tính mà rất nguyên tắc "Khi nghĩ đến việc kinh doanh, tôi đã đặt lên bàn cân để so đo rất kỹ những được mất, thiệt hơn so với công việc biên tập viên ở Đài truyền hình Việt Nam.

BTV Vân Anh cùng chồng. Ảnh:Facebook nhân vật

Quyết định rời khỏi VTV sau 16 năm gắn bó từng là một cú sốc cực lớn đối với tất cả những người thân trong gia đình tôi. Mọi người khuyên tôi rất nhiều nhưng tôi nói thẳng, không ai có thể thay đổi được quyết định của tôi", Diệp Anh cho biết.

Sau khi lui khỏi hậu trường VTV, chị đã dành hết sức cho gia đình và bắt tay vào kinh doanh vấn đề may mặc.

3. BTV Ngọc Diệp

BTV Ngọc Diệp trong chương trình Chào buổi sáng. Ảnh chụp màn hình

Ngọc Diệp cũng là một trong những BTV quen thuộc của bản tin Chào buổi sáng trên VTV trong 4 năm liền.

Chị bất ngờ xin nghỉ việc tại VTV và đầu tư vào kinh doanh nhà hàng. Dù đôi lần cho biết mình khá nhớ truyền hình, song công việc kinh doanh vừa mang đến đam mê lại giúp chị có cuộc sống ổn định hơn.

"Vừa quản lý nhà hàng, vừa đi làm tôi thấy rất mệt mỏi, chưa kể còn hai con nhỏ nữa. Đã đến lúc tôi phải suy nghĩ về việc mình nên chọn con đường nào. Tôi không thể vừa làm nhà nước, lại vừa đầu tư trí tuệ, công sức cho những công việc cá nhân", chị tâm sự.

Hiện tại, chị đang quản lý một chuỗi các nhà hàng sang trọng tại Hà Nội.

4. BTV Kỳ Vọng

BTV Kỳ Vọng chia tay VTV vì áp lực. Ảnh chụp màn hình

Từng có 10 năm gắn bó với chương trình Chào buổi sáng, BTV Kỳ Vọng cũng là một trong những gương mặt quen thuộc của khán giả. Tuy nhiên, BVT đã quyết định chia tay VTV vì áp lực công việc và yếu tố thu nhập.

"Ở góc độ nhãn quan của người làm báo, việc những gương mặt kỳ cựu quyết định nghỉ và chuyển đi trong một thời gian ngắn, chắc chắn phải có lý do mà mọi người đều khó nói ra trước công luận. Vì trên thực tế, bất cứ ai gắn với công việc này, đều rất tâm huyết.

Tôi chỉ có thể nói rằng cách thức quản lý, tổ chức tại VTV thời gian gần đây có nhiều xáo trộn. Nhiều anh, chị đồng nghiệp rất giỏi vẫn quyết định ra đi. Tôi cảm thấy rất tiếc", nam BTV bộc bạch.

Sau khi lui về hậu trường, nam BTV đã chuyển sang làm việc tại VTC. Anh cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về chuyến du lịch mà mình đã trải nghiệm trên trang cá nhân.

5. BTV Trúc Mai

BTV Trúc Mai là gương mặt quen thuộc của bản tin Chuyển động 24h. Đến tháng 2/2017, cô cho biết đã nghỉ việc tại VTV.

Chia sẻ về quyết định này, cô cho biết "Thật ra, chuyện "chia tay" Chuyển động 24h, các bạn tiếc, mình càng tiếc. Vì nói thật, nếu ví "Chuyển động 24h" như một người yêu, có lẽ đó là người con trai mình yêu nhất.

BTV Trúc Mai là gương mặt quen thuộc của chuyển động 24h. Ảnh chụp màn hình

Mình nghĩ, chuyện gắn bó với một ai đó đôi khi không chỉ do tình cảm của mình với họ, mà còn do gia đình, bạn bè người thân xung quanh nữa.

Có lẽ tính cách của mình vốn như thế, rất sợ mất thời gian và năng lượng để chiến đấu với những thứ không đâu…

Thế nên mình chọn cách giải quyết đỡ tốn kém thời gian nhất là OUT", nữ BTV chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau khi rời VTV và trở về TP HCM, cô đảm nhiệm vai trò tổ chức sản xuất và biên tập một số chuyên mục cho kênh truyền hình.

Hiện cô đang ổn định công việc tại Đài truyền hình TP HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news