Tin mới

bggggg

Thứ bảy, 16/07/2016, 09:48 (GMT+7)

Tại Hà Nội, một người phụ nữ mới ngoài 40 tuổi nhưng có tới 14 con khiến nhiều người kinh ngạc.

Tại Hà Nội, một người phụ nữ mới ngoài 40 tuổi nhưng có tới 14 con khiến nhiều người kinh ngạc.

Người phụ nữ đặc biệt tên Đặng Thị Hải (làng Cổ Bàn, Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội). Mặc dù mới ngoài 40 tuổi, nhưng do cuộc sống cơ cực và 14 lần sinh nở khiến cho chị già thêm cả chục tuổi.

Từ năm 1989 đến nay, và Hải đã trải qua 14 lần vượt cạn, 14 đứa con Hải, Tới, Hồng, Tiền, Nguyệt, Nhật, Hoằng, Tám, Phúc, Đức, Tươi, Sáng, Nhân, Thảo lần lượt chào đời. Thậm chí đứa con thứ 14 chị sinh ngay ngoài đồng, trong lúc đi cắt cỏ. Sinh xong, chị tự gượng dậy cắt dây rốn rồi bế con về nhà. Sau khi sinh được 5 ngày, chị lại tiếp tục với công việc đồng áng.

Trước đây, gia đình chị Hải sống phụ thuộc vào khu đầm xin tăng gia sản xuất, nhưng nay đã bị thu hồi để san lấp. Hiện cuộc sống của mẹ con chị Hải rất cơ cực. Để nuôi 14 đứa con, chị Hải hàng ngày phải lặn lội mò tôm, bắt ốc ngoài đồng để bán lấy tiền.

“Tôi phải dậy từ 4h sáng để đi xúc tôm tép đưa ra chợ bán. Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi một chút lại tiếp tục đi bắt tôm, ốc để bán phiên chợ chiều. Nghỉ một ngày là cả nhà không có bữa cơm no nên phải gắng gượng”, chị Hải chia sẻ.

Cũng theo chị Hải, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ăn còn chẳng đủ no, khiến việc học của các con chị đều "đứt gánh giữa đường". Không đất đai, không nghề nghiệp, cũng không được học hành đầy đủ, tương lai của các con chị trước mắt chỉ là một màu xám xịt...

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news