Tin mới

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là "khỉ", "vượn", "Thị Nở" sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo

Thứ năm, 23/08/2018, 09:15 (GMT+7)

Do ngoại hình quá xấu, hay có những khiếm khuyết trên gương mặt mà nhiều cô gái bị bạn bè xa lánh, rồi chẳng thế tìm được một công việc như ý vì thế bất chấp những đau đớn và rủi ro, nhiều người vẫn quyết tâm "đập đi xây lại" khuôn mặt để trở nên xinh đẹp hơn. Từ đó, cuộc sống của họ đã đổi khác.

Do ngoại hình quá xấu, hay có những khiếm khuyết trên gương mặt mà nhiều cô gái bị bạn bè xa lánh, rồi chẳng thế tìm được một công việc như ý vì thế bất chấp những đau đớn và rủi ro, nhiều người vẫn quyết tâm "đập đi xây lại" khuôn mặt để trở nên xinh đẹp hơn. Từ đó, cuộc sống của họ đã đổi khác.

Là con gái, ngoại hình hay cân nặng luôn là nỗi lo hàng đầu, đã có nhiều cô gái bị bạn bè xa lánh, những người xung quanh chê cười và thậm chí còn chẳng thể xin được một công việc thông thường như bán hàng, lễ tân... chỉ bởi ngoại hình xấu xí của bản thân.

Chính những khó khăn, khao khát vượt qua mặc cảm trong cuộc sống là động lực khiến các cô từng bị ví như "vịt", "khỉ", "vượn" có động lực để thay đổi bản thân.

Phượng "Thị Nở" trở thành bà chủ tiệm spa sau 1 năm "lột xác"

Chắc hẳn mọi người chưa thể nào quên cái tên Quách Thị Kim Phượng hay Phượng "Thị Nở tái sinh", bà mẹ đơn thân nổi như cồn khắp các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam như một hiện tượng "đập đi xây lại" tiêu biểu nhất năm 2017.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 1.

Nhan sắc trước và sau Phẫu thuật thẩm mỹ của Kim Phượng khiến nhiều người phải bất ngờ.

Không chỉ vì dung nhan trước khi phẫu thuật thẩm mỹ xấu xí, mà vì cuộc đời cô cũng quá nhiều đắng cay: nghỉ học sớm, kết hôn không có tình yêu, bị gia đình chồng và người xung quanh kỳ thị... đã khiến cô nhận được nhiều hơn sự quan tâm của cư dân mạng.

Chấp nhận đau đớn và nguy hiểm, Kim Phượng đã chi gần 200 triệu để thay đổi nhan sắc của mình. Tổng cộng, Phượng đã thực hiện các thao tác cắt hàm hô (65 triệu), hạ gò má (45 triệu), nhấn mí (3,5 triệu), nâng mũi cấu trúc( 31 triệu), lông mày (2 triệu), xăm môi (2 triệu), làm răng sứ (60 triệu), chăm sóc da...

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 2.

Cô đang có một khởi đầu tốt đẹp cho cuộc sống mới

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 3.
Sau hơn 1 năm phẫu thuật thẩm mỹ, Phượng "Thị Nở" đã lột xác hoàn toàn: Chẳng còn là bà mẹ đơn thân với làn da đen nhẻm lại đầy mụn, đôi gò má cao sóng đôi cùng chiếc mũi thô kệch, cộng thêm hàm răng hô và đôi môi vừa dày vừa thâm nữa. Cô đã đi làm nhiều nghề như: nhân viên quảng cáo, phụ giúp người nhà việc kinh doanh và nhân viên spa.

Bắt đầu với vị trí nhân viên rồi tích cóp vốn liếng, giờ đây Phương đã mở được cửa tiệm chung với một người bạn, trở thành bà chủ spa như ước mơ của mình.

Tìm được công việc ổn định sau khi "đập mặt xây lại" 3 lần trong 6 tháng

Trong thực tế, chỉ một số ít người may mắn được trời phú "sinh ra đã đẹp sẵn" còn phần lớn các cô gái đều ít nhiều cảm thấy tự ti về một điểm nào đó ở ngoại hình của chính mình. Việc này cũng ảnh hưởng đến nghề nghiệp của bản thân bởi một số ngành nghề yêu cầu khá cao về ngoại hình của một ứng viên nữ. Câu chuyện của cô gái trẻ Cao Thị Oanh, đến từ Bắc Ninh chính là minh chứng ràng nhất cho điều này khi cô từng bị đuổi việc chỉ vì quá xấu.

Oanh từng bị đuổi việc vì quá xấu

Những chia sẻ trong hội nhóm thẩm mỹ về hành trình "đại tu nhan sắc" của Cao Oanh đã từng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Không chỉ mất tự tin khi giao tiếp với mọi người, mà trong công việc Oanh cũng gặp nhiều khó khăn chỉ vì khuôn mặt "xấu hết phần người khác" của mình.

Từng ấp ủ ước mơ được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để được thay đổi bản thân, nhưng do kinh tế không cho phép nên Oanh chưa bao giờ nghĩ sẽ thực hiện được. Tuy nhiên, sau nhiều lời chê bai cô gái trẻ đã quyết tâm thay đổi chính mình.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 5.

Oanh cho biết, "Em mất khoảng 6 tháng để thực hiện các cuộc phẫu thuật và hồi phục bao gồm cắt mí, nâng mũi, chỉnh hàm hô, gọt hàm, trượt hàm, hạ gò má, tạo hình môi, độn cằm. Sức khỏe em yếu nên phải trải qua đến 3 ca mổ lớn và nghỉ làm 3 tháng trời. Nguyên một tháng đầu sau phẫu thuật, em chỉ được uống sữa và ăn cháo".

 

Giờ đây Oanh đã từ "vịt hoá thiên nga" trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều

Sau nhiều đau đớn của ca phẫu thuật thẩm mỹ, giờ đây Oanh đã từ "vịt hoá thiên nga" trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều. Oanh cũng cho biết cuộc sống của cô giờ ổn định và thay đổi khá nhiều, "Từ khi thay đổi, có nhiều cơ hội đến với em hơn, công việc ổn định và em tự tin hơn rất nhiều. Điều duy nhất em muốn thay đổi nữa là tăng cân lên một chút vì em đang hơi gầy."

Cô gái bị teo nửa bên mặt bỗng "vịt hoá thiên nga" sau dao kéo

Từng mặc cảm vì gương mặt của mình bị khiếm khuyết, Xuân Thương (sinh năm 1992, sinh sống ở Chương Mỹ, Hà Nội) đã phải bỏ dở việc học hành từ năm lớp 9.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 7.

Gương mặt của Xuân Thương trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Chia sẻ về quảng thời gian suốt 26 năm phải chịu đựng ánh mắt săm soi của mọi người về ngoại hình của mình, Thương cho biết, cô từng phải bỏ dở học hành do thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. "Bản thân mình ngày trước đã phải bỏ học dang dở khi hết lớp 9 cũng chỉ vì sự mặc cảm tự ti, hay bị các bạn và mọi người dè bỉu và xa lánh. Do gương mặt của mình có khiếm khuyết nên trước có 1 đợt mình đi xin việc làm nhưng mọi thứ đều khó khăn, hầu như chẳng nơi nào muốn nhận cả".

Gương mặt sưng phù sau 3 ngày thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Bên cạnh đó, cô gái trẻ cho biết do gương mặt có khiếm khuyết nên không chỉ công việc và tỉnh yêu của cô cũng chẳng suôn sẻ. Thương lập gia đình khá sớm, tuy nhiên cả hai đến với nhau không có tình yêu, cũng một phần vì "nhan sắc xấu xí" của cô nên cuộc sống gia đình không được hạnh phúc. Cả hai đã chia tay chỉ sau 2 năm kết hôn, cô mang theo con về sinh sống với bố mẹ đẻ.

Sau từng ấy năm phải chịu đựng sự xa lánh, săm soi của mọi người xung quanh, năm 2009 Thương đã quyết định tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi bản thân, và mong muốn có một cuộc sống, tượng lại rộng mở hơn. Tuy nhiên, dù đã thực hiện chỉnh sửa vành tai đến 4 lần nhưng đều thất bại và bị hỏng hoàn toàn khiến cô gái trẻ thất vọng.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 9.

Gương mặt Xuân Thương đã cân đối hơn sau 2 tháng.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 10.

Nhan sắc của cô gái 26 tuổi thay đổi rõ rệt sau thẩm mỹ

Tuy nhiên, sau khi biết đến chương trình phẫu thuật thẩm mĩ miễn phí ở Hà Nội, cô đã quyết định đăng kí tham gia để có cơ hội thay đổi bản thân. Và may mắn đã mỉm cười với Thương khi sau 3 tháng phẫu thuật, nhan sắc của cô đã thay đổi hoàn toàn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Sau hơn 3 tháng phẫu thuật, Thương cho biết sức khoẻ của cô đã bình phục hoàn toàn, gương mặt cũng cân đối hơn khiến cô tự tin hơn rất nhiều trong việc gia tiếp với mọi người.

Bị bạn gái của người yêu cũ chê "xấu như vượn", cô gái liều lĩnh thay đổi cuộc đời nhờ phẫu thuật

Bên cạnh đó, phải kể đến hành trình thay đổi nhan sắc của cô gái có tên Kim Phượng (quê Thái Bình). Tuổi thơ của cô là những ngày tháng bị bạn bè trêu chọc vì vẻ ngoài xấu xí và bị ám ảnh lẫn tự ti rất nhiều về ngoại hình của mình. Không chỉ vậy, khi đã là một thiếu nữ, những hạn chế về ngoại hình và nhan sắc khiến Kim Phượng gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống không chỉ trong công việc mà cả chuyện tình yêu.

Chẳng thể tin hai bức ảnh này là cùng một cô gái

Phượng cho biết, khi đi làm trong công ty bất động sản, cô mới thực sự biết rằng vẻ bên ngoài quan trọng đến thế nào. Nhiều lúc gặp khách hàng nói chuyện cũng không được tự nhiên, khách hàng cũng không mấy thiện cảm và khó kí được hợp đồng. Rồi bạn bè đồng nghiệp thường xuyên nói xấu sau lưng, cho rằng cô đã xấu còn bon chen làm cái nghề cần đẹp, cần khéo léo này.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 12.

Vượt qua đau đớn để "lột xác" trở lên xinh đẹp hơn

Chưa dừng lại ở đó, chuyện tình yêu cũng gặp nhiều trắc trở, vì ngoại hình không ưa nhìn mà khi về ra mắt nhà bạn trai đã ngay lập tức bị họ hàng chê sau lưng. Đỉnh điểm là cô còn bị chính người yêu cũ của bạn trai viết lên mạng xã hội chê bai, đá xéo: "Tưởng người yêu thế nào, xấu như vượn thế mà cũng yêu".

Sau một thời gian dài tự ti, buồn chán về vẻ bề ngoài, Kim Phượng đã mạnh dạn đăng kí tham gia chương trình thay đổi diện mạo của một thẩm mỹ viện và nhận giải thưởng là khoản hỗ trợ cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cố đã có quyết định táo bạo, vượt qua mọi đau đớn về thể xác để có được một ngoại hình hoàn hảo hơn.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 13.
Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 14.
Phượng cho biết, cô đã thực hiện phẫu thuật hàm trên dưới, nâng mũi, trị cau mày... chỉ bấy nhiêu sự thay đổi trên khuôn mặt của cô gái trẻ thôi đã khiến tất cả bạn bè đồng nghiệp đều phải ngỡ ngàng. Chẳng ai có thể nhận ra một Kim Phượng răng hô của trước kia nữa. Chính quyết định liều lĩnh "đập đi xây lại" của cô gái trẻ Kim Phượng đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô.

Sự lột xác ngoạn mục của cô gái từng bị chê là "khỉ đột rừng Amazon"

Sinh ra không được xinh đẹp, luôn bị bạn bè chê bai, cô gái 21 tuổi Bàn Thúy Toàn đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo và tự tin thực hiện ước mơ làm ca sĩ. Từ khi sinh ra đã không mấy xinh đẹp, cô gái nhỏ luôn tự ti so với các bạn đồng trang lứa và sống khép kín hơn. Nhưng dù vậy, thì Thuý Toàn vẫn chẳng tráng được những lời trêu đùa từ bạn bè. Thậm chí, không ít bạn sẵn sàng gọi Toàn là "khỉ đột rừng Amazon" khiến cô tổn thương vô cùng.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 15.
Chính những hạn chế về ngoại hình bên ngoài khiến Toàn gặp vô vàn khó khăn, cho đến tận khi trưởng thành cô vẫn không thể xin được một công việc dù là bán hàng hay lễ tân chỉ vì ngoại hình kém xinh của mình.

Suốt 21 năm sống trong tự ti, buồn tủi, chứng kiến nhiều "ca lột xác " thành công sau phẫu thuật thẩm mỹ , Toàn cũng ấp ủ ước mơ đó. Cô gái trẻ muốn được thay đổi, muốn được đón nhận một cách bình thường như bao bạn gái khác. Toàn mong sẽ có ngày nào đó ngoại hình không là rào cản trong việc thực hiện ước mơ.

Cuộc sống của những cô gái từng bị chê là khỉ, vượn, Thị Nở sau khi lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo - Ảnh 16.
Do điều kiện kinh tế eo hẹp, nên Toàn chẳng bao giờ nghĩ ước mơ đó thành hiện thực. Nhưng may mắn cho cô biết đến một trường trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn nên Toàn quyết định đăng ký và may mắn đã mỉm cười với cô. Toàn đã thực hiện 3 đợt phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm nhấn mí, nâng mũi và độn cằm ở đợt một. Đợt thứ hai thì tiến hành cắt hở lợi, mài ngắn xương răng và đợt cuối là làm răng sứ.

Chụp ảnh đăng lên Facebook là điều mà trước khi PTTM Toàn không bao giờ nghĩ đến

Vượt qua mọi đau đớn của những đợt làm phẫu thuật, giờ đây cô gái Thuý Toàn đã có thể tự tin hơn vào nhan sắc của mình và thoải mái làm điều mình thích mà chẳng phải e dè, tư ti về ngoại hình.

KA

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news