Tin mới

Cuộc sống thăng trầm của 'Tứ đại hoa đán' nổi tiếng nhất Cbiz

Thứ tư, 08/05/2019, 21:00 (GMT+7)

Nổi lên từ những năm 2000, Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi đều có cuộc sống không ít thăng trầm.

Chương Tử Di

Khi đang còn tham gia học diễn xuất vào năm 1998, Chương Tử Di đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu mời để đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Đường về nhà' của ông.

Thành công của bộ phim này đã giúp cô giành được giải "Gấu Bạc" tại Liên hoan phim Berlin vào năm 2000. Đây được xem là khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp điện ảnh của Chương Tử Di.

Chương Tử Di sở hữu nhan sắc và tài năng ít ai bì kịp. Ảnh: Internet

Chỉ đến khi bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An lên sóng, tên tuổi của Chương Tử Di đã lan ra khắp thế giới. Vai diễn Ngọc Kiều Long trong tác phẩm này được xem là tác phẩm kinh điển nhất của Chương Tử Di.

Sau đó, Chương Tử Di đã trở thành 'ngọc nữ' của làng điện ảnh Hoa ngữ. Cô cũng liên tục tham gia vào những dự án phim lớn như "2046", "Dạ yến", "Nhất đại tông sư"… và trở thành nữ diễn viên quyền lực cho đến hiện nay.

Tuy nhiên, Chương Tử Di lại từng dính phải tin đồn làm gái bao cho quan chức chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra cô cũng dính phải tin đồn tình cảm với Trương Nghệ Mưu, Thành Long.

Dù đã có con cùng Uông Phong nhưng cả hai vẫn chưa làm đám cưới và mối tình này vẫn không được người hâm mộ ủng hộ vì Uông Phong được cho không xứng với Chương Tử Di.

Triệu Vy

Sau vai diễn với Tiểu Yến Tử, Triệu Vy đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình bằng một loạt các vai diễn khác trong Tân dòng sông ly biệt, Ngọc Quan Âm, Họa bì...

Triệu Vy có cuộc sống khá viêm mãn và sự nghiệp thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Internet

Thành công của Họa bì cho thấy vai diễn của Triệu Vi không hề kém cạnh vai hồ ly Tiểu Duy của Châu Tấn.

Thời gian gần đây, cô vừa duy trì diễn xuất và tham gia vào lĩnh vực đạo diễn để thử thách bản thân.

Bộ phim điện ảnh "So young" do Triệu Vy thực hiện đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn  cũng như khán giả.

Liên quan đến đời tư, nàng Tiểu Yến Tử đã kết hôn cùng với doanh nhân Huỳnh Hữu Long và hạ sinh con gái là Tiểu Tứ Nguyệt.

Cuộc sống của Triệu Vy khá viêm mãn và hạnh phúc với gia đình yên ấm và sự nghiệp ổn định.

Châu Tấn

Tham gia vào diễn xuất từ những năm 90 ở những bộ phim điện ảnh nhưng mãi đến vai diễn Hoàng Dung trong “Anh hùng xạ điêu 2003” đóng cặp với Lý Á Bằng, tên tuổi của Châu Tấn mới được khán giả biết đến.

Nhờ vai diện hồ ly Tiểu Duy trong "Họa Bì" (2008) mà danh tiếng của cô càng thêm vang dội.

Châu Tấn gây tiếng vang sau Như ý truyện. Ảnh: Internet

Thường ít khi đóng phim truyền hình và chỉ nhận những vai diễn hay và lạ, bộ phim  gần đây nhất của cô được trình chiếu là “Cao lương đỏ”.

Nhiều khán giả mong mỏi Châu Tấn tái xuất màn ảnh nhỏ thay vì cứ đóng mãi phim điện ảnh.

Vừa qua, không phụ lòng mong mỏi của khán giả, cô đã nhận lời tham gia vai nữ chính trong phim "Như Ý truyện”, đóng cặp với Hoắc Kiến Hoa.

Về cuộc sống hôn nhân, Châu Tấn kết hôn cùng Hoa Kiều Cao Thanh Viễn vào năm 2014. Giữa hai người đã từng xuất hiện tin đồn ly hôn song Cao Thanh Viễn đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đó là tin đồn thất thiệt không có căn cứ.

Từ Tịnh Lôi

Từ Tịnh Lôi là cái tên gắn bó quen thuộc với phim điện ảnh của xứ Hoa.

Năm 2012, phim điện ảnh đầu tay của cô với tiêu đề “Bố và tôi” đã được khen ngợi. Giới chuyên môn cho rằng Từ Tịnh Lôi rất có tiềm năng làm đạo diễn.

Nhờ tài năng của mình, cô đạt được giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" của Liên hoan phim quốc tế San Sebastian với phim “Lá thư từ người phụ nữ vô danh”.

Từ Tịnh Lôi đến hiện tại vẫn đơn phương lẻ bóng. Ảnh: Internet

Sự nghiệp diễn xuất cũng như đạo diễn của Hoa đán qua thời gian ngày càng nở rộ. Tuy nhiên, đời sống hôn nhân của cô lại không mấy được viên mãn khi hiện tại cô vẫn đơn thân lẻ bóng. Cô quan niệm "duyên đến thì sẽ đến, không nên cưỡng cầu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news