Tin mới

Cuộc sống xa hoa của những đại gia kiếm bộn nhờ Bitcoin năm 2017

Thứ hai, 07/05/2018, 09:53 (GMT+7)

Mới đây, trang thông tin nổi tiếng của lĩnh vực cryptocurrency là cointelegraph đã có một bài viết điểm danh lại những vị tỷ phú này. Trong số đó, có những cái tên là mới, có những cái tên lại là rất quen thuộc.

Mới đây, trang thông tin nổi tiếng của lĩnh vực cryptocurrency là cointelegraph đã có một bài viết điểm danh lại những vị tỷ phú này. Trong số đó, có những cái tên là mới, có những cái tên lại là rất quen thuộc.

Năm 2017 quả là một năm điên cuồng của Bitcoin nói riêng và thế giới tiền ảo nói chung. Mặc dù trong những tháng đầu năm 2018, thị trường tiền ảo đã suy giảm mạnh với đà trượt giá hơn 300% có thể khiến những nhà đầu tư tay mơ mất trắng tất cả, vẫn có những người may mắn đã vượt qua đợt bão khủng khiếp nói trên.

Lẽ tất nhiên, họ sẽ ghi tên mình vào danh sách những vị tỷ phú Bitcoin mới nổi trên thế giới. Và số tiền họ kiếm được trong 1 năm có thể sẽ khiến nhiều người rất bất ngờ. Xem xét những cái tên tỷ phú giàu lên từ tiền ảo trong năm 2017 của tạp chí Forbes, người ta thấy rằng hàng triệu USD tổn thất trong đợt bão cũng không 'thấm' vào đâu so với núi tiền họ đã kiếm được.

Richard Branson - Tỷ phú, nhà hoạt động xã hội người Anh

Tổng tài sản: 5 tỷ USD

Tài sản đáng chú ý: Đảo Necker giá 65 triệu USD, xe "lưỡng cư" Gibbs Aquada giá 250.000 USD

Richard Branson đã từng đưa công chúng đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng tính cách lập dị của ông. Giờ đây ông đã gia nhập tầng lớp những người giàu từ tiền ảo. 3 năm liên tiếp gần đây, Branson đã tổ chức bữa tiệc dành cho những "bộ óc" mê công nghệ trên hòn đảo mà ông mua mang tên Necker.

Khách mời của ông là những thành viên của gia tộc Rockefeller nổi tiếng, các nhà quản lý quỹ mạo hiểm và cả tầng lớp lãnh đạo của các bang ở Mỹ. Thậm chí, tỷ phú Branson còn tổ chức một hội nghị Blockchain của riêng mình vào năm ngoái ở đảo Necker. Ở đây, ông đã mời đại biểu Nghị viện Châu Âu là ông Eva Kaili đến tham dự.

 Cuộc sống xa hoa của những đại gia kiếm bộn nhờ Bitcoin năm 2017 - Ảnh 1.
 

Theo ước tính, giá trị hòn đảo này lúc Branson mua là 65 triệu USD. Tuy nhiên, có lẽ số tiền này không là gì so với tổng tài sản mà Branson có: 5 tỷ USD. Ngoài ra, Branson cũng chơi trội khi sở hữu chiếc xe "lưỡng cư" Gibbs Aquada với giá 250.000 USD.

Tỷ phú Branson cũng khá "điên rồ". Mỗi năm, mọi người tham gia sự kiện trên đảo đều có cơ hội nhận phần thưởng Bitcoin của cá nhân ông và chứng kiến cú nhảy xuống hồ bơi ông yêu thích. Bằng cách này, chủ sở hữu hòn đảo trị giá 65 triệu USD sẽ không dừng lại ở đây, và năm nay ông dự định mở rộng hòn đảo của mình lần thứ tư liên tiếp để đón tiếp các triệu phú crypto mới nổi.

Brock Pierce và thiên đường La Island de Blockchain

Tổng tài sản: 1 tỷ USD

Hứa hẹn đóng góp vào công nghệ Blockchain : 1 tỷ USD

Sở hữu nhiều bất động sản ở Puerto Rico với giá gần 1.800 USD/m2

Brock Pierce là nhà sáng lập dự án Block.One. Với số tiền kiếm được từ tiền ảo, ông đã mua nhiều bất động sản ở thủ đô San Juan, Puerto Rico với ý định biến nơi đây thành "xứ sở" riêng của mình.

 Cuộc sống xa hoa của những đại gia kiếm bộn nhờ Bitcoin năm 2017 - Ảnh 2.
 

Ý tưởng của Pierce khi đến Puerto Rico để tiêu tiền là tìm một nơi có thể không bắt mình chịu những gánh nặng thuế nặng nề. Với số tiền của mình, người ta thấy Pierce xuất hiện trên các chuyến du thuyền và tại các bữa tiệc. Đầu tháng 5 tới đây, vị tỷ phú cùng với hai nhân vật nổi bật không kém trong giới là Dinis Guarda và Miko Matsumura dự định sẽ tổ chức một hội nghị Blockchain ở Dubai với xe bay và tiệc tùng trên sa mạc - một kiểu hưởng thụ yêu thích của giới giàu có tử tiền ảo.

Hiện tại tổng tài sản của Pierce được ước tính là 1 tỷ USD. Ông cũng hứa hẹn sẽ quyên góp 1 tỷ USD để đóng góp vào sự phát triển của công nghệ Blockchain. Còn với khối bất động sản tại Puerto Rico, người ta chưa ước tính tổng tài sản của Pierce ở đó là bao nhiêu. Tuy nhiên, người ta biết rằng giá mua đất ở thủ đô đất nước Trung Mỹ này chẳng rẻ chút nào: gần 1.800 USD/m2

Tỷ phú diệt virus John McAfee

Doanh thu dự kiến trong năm 2017: 2,5 tỷ USD

Nhận PR các dự án ICO trên Twitter với giá hơn 100.000 USD/lần

Sở hữu bất động sản ở Cộng hòa Dominica với giá hơn 2.000 USD/m2

Tỷ phú diệt virus có lẽ là người nổi tiếng nhất trong danh sách những tỷ phú tiền ảo. Danh tiếng của McAfee đã bỗng chốc nổi lên cùng lúc với thời điểm thị trường nóng nhất, khi mà ông này liên tục có những tiên đoán tâng Bitcoin và các đồng tiền ảo 'lên mây'. Một vài dự đoán rất 'ngang tàng' của ông là 'Bitcoin sẽ đạt 25.000 USD', hay 'Bitcoin không đạt 100.000 USD, tôi sẽ tự cắn vào của quý của mình'.

 Cuộc sống xa hoa của những đại gia kiếm bộn nhờ Bitcoin năm 2017 - Ảnh 3.
 

Cùng với đó, McAfee cũng vừa đầu tư vào các dự án gọi vốn bằng tiền ảo, vừa PR cho các dự án này. Với danh tiếng sẵn có của mình, McAfee làm các dự án trở nên đặc biệt 'hot' sau khi ông PR. Tất nhiên, vị tỷ phú cũng thu được rất nhiều tiền từ hoạt động làm ăn 'ngầm' này. Dù chưa bao giờ công bố, người ta cho rằng McAfee sẽ PR các ICO trên trên Twitter với phí "tượng trưng" là 105.000 USD.

Cho đến giờ, người ta không biết vị tỷ phú giàu có này kiếm được bao nhiêu tiền trên chuyến tàu "đào vàng" ICO năm 2017 vừa qua. Chỉ biết rằng, ông đã từng đăng tải trênTwitter của mình bức ảnh chụp khung cảnh biệt thự nghỉ hưu của ông trên quốc đảo Dominica. Nhớ rằng, giá một m2 đất ở đây thậm chí còn đắt hơn cả Puerto Rico: hơn 2.000 USD/m2

Triệu phú 9X mua Bitcoin từ 14 tuổi Erik Finman

Tổng tài sản: 2,9 triệu USD

Tài sản đáng chú ý: Xe Lamborghini trị giá hơn 400.000 USD

Một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất đã làm giàu từ Bitcoin là Erik Finman.

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng anh đã sở hữu số tài sản ước tính khoảng 403 BTC (khoảng 2,8 triệu USD). Erik từng dùng số tiền mà bà của anh đưa cho để đóng học phí (chỉ vài nghìn USD) để mua Bitcoin. Số tiền đó đã biến thành 3 triệu USD ở thời điểm này.

 Cuộc sống xa hoa của những đại gia kiếm bộn nhờ Bitcoin năm 2017 - Ảnh 4.
 

Dù là một triệu phú, Erik vẫn là một cậu thiếu niên với những thói quen của người trẻ. Thú vui tiêu khiển của chàng thiếu niên cũng không giống các bạn đồng trang lứa. Điều khác biệt là giờ đây cậu sống ở khu vực Hollywood đắt đỏ, dùng bữa tại nhà hàng ngon nhất ở Beverly Hills và lái chiếc xe Lamborghini sang chảnh.

Theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news