Tin mới

Cuộc thi đào mồ chôn ở Slovakia

Chủ nhật, 13/11/2016, 21:38 (GMT+7)

Tại thành phố Trencin, Slovakia, 10 đội đến từ Slovakia, Ba lan và Hungary đã tham gia tranh chức vô địch cuộc thi đào mồ nhanh nhất thế giới diễn ra ở Trung Âu

Tại thành phố Trencin, Slovakia, 10 đội đến từ Slovakia, Ba lan và Hungary đã tham gia tranh chức vô địch cuộc thi đào mồ nhanh nhất thế giới diễn ra ở Trung Âu vào thứ Năm vừa qua.

Giải vô địch đào mồ được tổ chức ở thành phố Trencin có ý nghĩa để quảng bá cho ngành công nghiệp mai táng và góp phần thu hút đối với công việc được nhìn nhận không mấy thiện cảm này. “Toàn bộ triển lãm sẽ nhóm các công ty mai táng lại với nhau, sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt để nhấn mạnh sự gian khổ và khó khăn của công việc này” - phát ngôn viên Christian Striz nói.

Giải vô địch đào mồ dùng để quảng bá cho ngành công nghiệp mai táng ở Châu Âu

Cuộc thi sẽ đánh giá các đội qua các tiêu chí: tốc độ và độ chính xác. Những cái hố phải đạt được các tiêu chí sau: sâu 1,5 mét, dài 2 mét và rộng 0,9 mét. Các đội sẽ không được sử dụng bất cứ thiết bị hiện đại nào, chỉ có xẻng và cuốc đất để đảm bảo sự công bằng cho mọi người. “Toàn sỏi và đá, chừng này phải dầy khoảng 20-30 cm. Nhưng sao những đội khác lại không có?” - thí sinh Gabriel Draffy đến từ Nove Zamky, Slovakia nói.

Những cái hố phải đạt được các tiêu chí đề ra
Một số đội gặp khó khăn khi đào phải nhiều đá và sỏi

Một đội đại diện cho dịch vụ mai táng của Peter Pastorok đến từ làng Kalna nad Hronom Slovakia đã dành chiến thắng chung cuộc.

Cuộc thi đào mồ ở Slovakia là một trong số các sự kiện diễn ra trong triễn lãm dịch vụ mai táng quốc tế Brurial and Cremation. Đây được xem là một trong những cuộc thi kì lạ nhất thế giới.

Thành Lộc (Dịch)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news