Tin mới

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng tốn kém 50 tỷ đồng, tiền đâu ra?

Thứ bảy, 31/01/2015, 21:22 (GMT+7)

“Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Đây là một thách thức lớn đối với TP", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.\n>>Phe vé "chợ đen" lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vào mùa\n>> Lung linh sắc Việt - sự kiện âm nhạc lớn nhất Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

“Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Đây là một thách thức lớn đối với TP", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.

UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức buổi họp báo công bố chương trình “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” với chủ đề “Đà Nẵng – bản giao hưởng sắc màu”.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) có 4 đội quốc tế tham gia là Hoa Kỳ, Nam Phi, Úc và Ba Lan cùng với đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ trình diễn cuộc thi pháo hoa bên bờ sông Hàn trong hai ngày 28 và 29/4/2015.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ được quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế là StarWorld, National Geographic và BBC World tại khu vực châu Á.

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng tốn kém 50 tỷ đồng, tiền đâu ra? - Ảnh 1

TP Đà Nẵng đã huy động được 26 tỷ đồng cho cuộc thi pháo hoa quốc tế 2015. Ảnh: VTC news

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Qua 6 kỳ tổ chức, cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay sẽ có nhiều đổi mới về nội dung để tạo ra chương trình đẳng cấp hơn, hấp dẫn hơn.

Dự kiến DIFC 2015 sẽ thu hút trên 50.000 lượt khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ hội đặc biệt này. Đà Nẵng sẽ phối hợp với thành phố Hội An (Quảng Nam) và thị trấn Lăng Cô (Phúc Lộc, Thừa Thiên-Huế) để chuẩn bị sẵn sàng hàng chục nghìn phòng cho du khách lưu trú khi xem pháo hoa, trong đó riêng Đà Nẵng sẽ có khoảng 16.000 phòng.

Về kinh phí cho cuộc thi, ông Thơ cho biết, TP đã kêu gọi xã hội hóa cho cuộc thi DIFC 2015 chứ để chính quyền kham sẽ không nổi vì vừa mất thời gian, tiền bạc và vất vả huy động nguồn lực. Trước đây TP tổ chức cuộc thi từng năm một nhưng nay chuyển sang tổ chức hai năm một lần và thời gian thực hiện mất khoảng 5 tháng.

“Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Đây là một thách thức lớn đối với TP. Nếu không có sự đồng hành cùng TP của doanh nghiệp thì sẽ không thể tổ chức được cuộc thi này”, ông Thơ nhấn mạnh.

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng tốn kém 50 tỷ đồng, tiền đâu ra? - Ảnh 2

Tình đến thời điểm họp báo, Ban tổ chức đã vận động được số tiền tài trợ gần 26 tỷ đồng. Ảnh: VGP

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng tiết lộ, tính đến chiều 30/1, Đà Nẵng đã vận động được 26 tỷ đồng do 40 đơn vị đóng góp tài trợ cho DIFC 2015.

Ban tổ chức cũng cho biết giá vé cho hai đêm xem thi trình diễn pháo hoa quốc tế từ 500.000 đồng đến 400.000 đồng và 300.000 đồng/người/đêm, tùy theo vị trí khán đài.

Mai Nguyên

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news