Tin mới

Cuối cùng huyền thoại Kiatisak đã lên tiếng về thất bại của U22 Thái Lan

Thứ sáu, 06/12/2019, 20:56 (GMT+7)

Sau thất bại của đội nhà tại kỳ SEA Games 30, huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak cũng đã chia sẻ về nguyên nhân khiến 'Voi chiến' thảm hại.

U22 Thái Lan bước vào SEA Games với vị thế bảo vệ HCV nhưng đã bị loại ngay khi vòng bảng khép lại. Thầy trò HLV Nishino cũng không thể hiện sức mạnh của ứng viên vô địch hàng đầu trong những trận đấu với U22 Indonesia hay U22 Việt Nam. Các chuyên gia và báo chí Thái Lan đã đồng loạt có những mổ xẻ, phân tích về thất bại này.


Trên tờ Matichon dẫn lời Kiatisak, cựu HLV tuyển Thái Lan phân tích: "Rõ ràng tại SEA Games này, các cầu thủ trên sân không hiểu được chiến thuật của HLV Nishino. Nguyên nhân vì cầu thủ và HLV có quá ít thời gian làm việc trước giải khi họ chỉ tập trung với nhau 1 ngày rồi bay sang Philippines, dẫn đến việc không có sự chuẩn bị đầy đủ nhất".

HLV Akira Nishino chỉ còn VCK U23 châu Á 2020 cùng U23 Thái Lan để chứng tỏ mình.

Đồng quan điểm với Zico Thái là cựu tiền đạo Piyapong Pue-on, người từng 5 lần vô địch SEA Games với Thái Lan cũng đưa ra quan điểm: "Nishino có quá ít thời gian để hiểu các cầu thủ của mình ở đội U22. Ông thường chỉ làm việc với đội tuyển Thái Lan, trong khi hai đội bóng này là quá khác nhau".

Ngoài ra, trận thua trong ngày ra quân trước U22 Indonesia đã khiến Thái Lan phải mệt mỏi hơn rất nhiều trong những trận sau đó với Brunei, Singapore, Lào và Việt Nam. Huyền thoại Piyapong Pue-on cho rằng việc không mang các cầu thủ quá tuổi đi SEA Games cũng là một phần nguyên nhân khiến U22 Thái Lan thất bại.

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận hòa U22 Việt Nam 2-2, HLV Nishino cũng thừa nhận đây là giải đầu tiên làm việc cùng Thái Lan, nên còn nhiều thứ phải làm. Ông cho rằng học trò phải can đảm để có kết quả tốt hơn.

Nhắc đến đối thủ U22 Việt Nam, ông Nishino nói: "Kết quả này là xứng đáng cho cả 2. Thật ra tôi biết ông Park rõ. Chúng tôi phải học hỏi bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, bóng đá Thái Lan cũng phải nâng cao hơn nữa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news