Tin mới

Cưỡi ngựa đi làm phản đối xăng tăng giá, nghị sĩ Nga bị công an tạm giữ

Thứ năm, 21/06/2018, 14:19 (GMT+7)

Trước khi cưỡi ngựa đi làm, ông Puchkovsky có đề nghị cung cấp chỗ buộc ngựa do ông không muốn lái xe riêng đi làm vì giá xăng tăng.

Trước khi cưỡi ngựa đi làm, ông Puchkovsky có đề nghị cung cấp chỗ buộc ngựa do ông không muốn lái xe riêng đi làm vì giá xăng tăng.

Theo Hãng tin RIA Novosti, vụ việc hi hữu liên quan đến nghị sĩ Mikhail Puchkovsky thuộc Đảng Nước Nga công bằng xảy ra ngày 20/6 và thu hút sự chú ý của dư luận tại Nga.

Cưỡi ngựa đi làm phản đối giá xăng tăng, nghị sỹ Nga bị cảnh sát tạm giữ - Ảnh 1.

Nghị sỹ Nga Mikhail Puchkovsky cưỡi ngựa đi làm. (Ảnh: Kam 24)

Theo lời ông, quãng đường từ nhà đến nơi làm việc mất khoảng một tiếng đồng hồ, "trên đường, các tài xế ô tô vẫy chào tôi và hét lên "Ura!" như dấu hiệu ủng hộ".

Trước đó, nghị sĩ yêu cầu Chủ tịch Hội đồng lập pháp và người đứng đầu Thanh tra an toàn giao thông Nhà nước cấp cho ông chỗ buộc ngựa ở gần tòa nhà Chính phủ, nhưng đề nghị này không được đáp ứng.

Trước đó, ông Puchkovsky đã gửi đơn thỉnh nguyện cho Tỉnh trưởng Kamchatka, chủ tịch nghị viện và cảnh sát giao thông địa phương xin làm một... chuồng ngựa bên cạnh tòa nhà nghị viện.

Trong đơn ông nêu rõ do giá xăng và thực phẩm quá đắt đỏ, đồng lương người về hưu chỉ cho phép ông đi dự họp bằng cách cưỡi ngựa.

Nghị sĩ Mikhail Puchkovsky

"Hôm nay phương tiện đi lại tiện nhất cho tôi là chú ngựa Tên lửa. Nó không cần uống nhiên liệu, nó không đòi vé và nó ăn cũng ít" - ông tuyên bố.

Các đồng nghiệp trong nghị viện thấy vậy tặng cho ông Puchkovsky một tấm vé xe buýt tháng nhưng ông từ chối.

Cảnh sát quyết định xử phạt hành chính ông Puchkovsky vì việc ông cưỡi ngựa đi làm, tuy nhiên ông Puchkovsky cho rằng ông không hiểu mình vi phạm điều gì. Theo ông Puchkovsky, việc ông cưỡi ngựa đi làm để thu hút sự chú ý về việc giá xăng tăng và điều này được ông nhận định là sẽ khiến nhiều người dân tại vùng Kamchatka gặp khó khăn về tài chính.

Cũng theo Kam 24, cảnh sát cũng tạm giữ 2 cô gái cưỡi ngựa hộ tống ông Puchkovsky, tuy nhiên 2 cô gái này chưa đủ tuổi thành niên và do đó không bị phạt hành chính. 2 cô gái nói trên thường đến nông trường để giúp ông Mikhail Puchkovsky chăm sóc những con ngựa tại đây vì yêu thích động vật.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news