Tin mới

Cường đô- la hay Cường Việt- Nam- đồng?

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:40 (GMT+7)

Truyền thông đôi khi thật khó hiểu, có cá nhân dùng đủ mọi chiêu trò: vén áo, vạch quần, chửi tục, ném gạch, quăng bom... để mong “nổi” mà rốt cuộc lại “chìm” không sủi bọt. Ngược lại, có người chẳng làm gì cả mà báo chí cứ nói đến là hot, cứ đưa tin là lên trang nhất. Cường đô- la thuộc nhóm thứ 2.

Truyền thông đôi khi thật khó hiểu, có cá nhân dùng đủ mọi chiêu trò: vén áo, vạch quần, chửi tục, ném gạch, quăng bom... để mong “nổi” mà rốt cuộc lại “chìm” không sủi bọt. Ngược lại, có người chẳng làm gì cả mà báo chí cứ nói đến là hot, cứ đưa tin là lên trang nhất. Cường đô- la thuộc nhóm thứ 2. 

Áo sơ mi, kính cận, nụ cười tự nhiên là những gì người ta thấy ở Cường.

Thật khó có thể biết điều gì đang diễn ra trong suy nghĩ của Cường, từ lâu Cường đã chọn một thái độ im lặng trước dư luận, báo giới. Thảng, đôi lần anh lên tiếng đính chính, khi những thông tin quá sai lệch về mình và người thân được đặt chềnh ềnh trên mặt báo.

Chưa có con số thông kê chính xác số bài viết về Cường, song, chắc chắn nó cũng khiến cho những tên tuổi “ăn mòn” mặt báo như “ông hoàng nọ, bà chúa kia” phải ghen tỵ! Trớ trêu là khi chính những “ông hoàng bà chúa” đó, phải dùng đến chiêu trò để mong kéo dài sự nổi tiếng thì Cường đô-la lại chẳng cần đến một hành động gây Shock kiểu “khóa môi sư ông”, hay tranh chấp ngủ... truồng!

Cường đô- la tên thật Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1980 tại thành phố Pleiku- Gia Lai. Chưa bao giờ Cường đem tuổi thơ của mình nói trên mặt báo.

Cường học phổ thông tại Pleiku, khá lặng lẽ và giản dị, thậm chí là “nhút nhát” trong tiếp xúc với bạn gái, bị bắt nạt vẫn cắn răng chịu đựng. Nhiều người nói, Cường thừa của nhưng thiếu tình yêu thương của cha, trong sâu thẳm Cường là một nỗi buồn lớn.

Lặng lẽ trong cuộc sống hàng ngày nhưng, Cường lại vô cùng mê tốc độ và yêu xế hộp. Nhiều bạn bè cùng học với Cường kể, Cường có thể nói hàng giờ liền về các dòng xe với niềm say mê bất tận. Thời hoàng kim, trong biệt thự nhà Cường đô- la tại Sài Gòn lúc nào cũng có mặt đầy đủ các thương hiệu xe lớn nhất thế giới như Ferrari, Rolls Royce, Lamborghini… Chiếc Rolls Royce biển 66S-6666 là niềm “day dứt” của hàng tá dân chơi xe 5- 7 năm về trước.

Đó cũng là thời điểm chuyện tình cảm giữa Cường đô-la và Hồ Ngọc Hà bị dư luận săm soi. Nhiều giả thuyết mà đa phần ác ý, được gán ghép cho cuộc tình của họ. Cũng như mọi lần, Cường im lặng.

Nhưng im lặng không thể giải quyết hết mọi chuyện. Cơn bão tài chính quét qua, “bóc” mất lớp mạ kim cuộc sống vương giả của Cường. Dòng tiền được cho là, chủ yếu từ phát hành cổ phiếu và vay nợ ngân hàng, đã sụt giảm không phanh. Nhà ế, nợ nần ngập đầu, kiện tụng, đàm tiếu... Cường vẫn im lặng, để mặc mẹ mình đứng ra thanh minh, đối đáp công luận. Người ta dấy lên nghi ngờ cho rằng, Cường vô dụng.

Và người ta nói thêm, Cường đang rất nghèo, sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG, tương ứng với 0,42%. Theo thị giá hiện hành, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của Cường chưa đủ mua một chiếc siêu xe. Hành trình siêu xe 2012 bị hoãn hết lượt này đến lượt khác, và cuối cùng là hoãn vô thời hạn, cũng được cho là vì Cường đang...hết tiền.

Cường đô- la hết tiền thì vợ, ca sỹ Hồ Ngọc Hà lại trở thành chiếc “máy” kiếm tiền giỏi nhất, nhì Showbiz. Nhưng tiền bạc chỉ đến sau khi Hà có những nỗ lực đáng kinh ngạc và xây dựng được chỗ đững vững chắc trong lòng người mộ điệu. Hà chắc như đinh đóng cột “Bạn Cường là đàn ông nên có (tiền) hay không cũng không ngửa tay cầm tiền của vợ”. Ít ca sỹ nổi tiếng trong dòng nhạc của Hà nói được điều ấy!

Nhiều người nói Cường đô- la đã lột xác. Nhiều người khác lại nói Cường đô- la vẫn vậy, chưa bao giờ nhận mình là “đô- la”, yêu ai là tuyên bố chính thức, dư luận chỉ là gió thoảng (đến đến doanh nhân cỡ Hùng Cửu Long còn dựa tiếng “Tưng em” để được nổi tiếng, thì bản lĩnh này của Cường không phải ai cũng có được?)...

 “Tam thập nhi lập”, đứng đắn, điềm đạm là điều đang thấy ở Cường?

Lưu Văn

Theo Seatimes.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news