Tin mới

Cường đô la lên tiếng về việc mua lô đất công giá rẻ bị tuýt còi

Thứ năm, 19/04/2018, 16:40 (GMT+7)

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai đã lên tiếng chia sẻ về vụ mua lô đất công giá rẻ gây xôn xao dư luận.

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai đã lên tiếng chia sẻ về vụ mua lô đất công giá rẻ gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến việc công ty Cường đô la mua đất công giá bèo bị Thành ủy TP.HCM tuýt còi, theo Dân trí, Vnexpress, ngày 19/4, ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Tổng giám đốc công ty đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Trong văn bản này, đại diện Quốc Cường Gia Lai cho biết, khu đất nông nghiệp 32,4 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè là khu đất mới mà công ty này đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất.

Cường đô la lên tiếng về vụ mua đất công giá rẻ. Ảnh internet

Ông Nguyễn Quốc Cường cũng nhấn mạnh: Quy mô quy hoạch của khu đất này khoảng 50 ha nằm tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM không liên quan tới dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển ở ã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM có diện tích 91,6 ha mà công ty Quốc Cường Gia Lai đã được chấp thuận đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Bắc Phước Kiển, huyện Nhà Bè theo công văn số 4085 của UBND TPHCM ngày 1/8/2017.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ông Cường cũng nhấn mạnh đây chỉ là một phần nhỏ trong quỹ đất lớn của doanh nghiệp.

Nếu trong trường hợp hợp đồng giao dịch với công ty Tân Thuận không thành công cũng không ảnh hưởng tới hoạt đông kinh doanh và chiến lược sắp tới của doanh nghiệp.”

Cũng theo vị này, dư luận đang nhầm lẫn giữa hai dự án khiến cho mọi việc bị đẩy xa hơn. Lô đất 30 ha mua lại của Công ty Tân Thuận (nằm cạnh mặt đường Nguyễn Hữu Thọ) khác dự án Phước Kiển rộng 90 ha (cách đường Nguyễn Hữu Thọ 3-4km, giáp Rạch Ông Lớn và Rạch Đĩa).

Theo ông Cường, khu đất nông nghiệp được nhắc tới là khu đất QCG đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đền bù không tập trung, không có mặt tiền vào khu đất.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news