Tin mới

Cưỡng ép nhân viên, sếp phải đền 400 tỷ đồng

Thứ ba, 30/06/2015, 17:27 (GMT+7)

Sau 4 lần cưỡng ép một nhân viên nữ quan hệ tình dục với mình, một ông chủ trên Phố Wall đã bị tòa án Mỹ buộc bồi thường đến 18 triệu USD ( 392 tỷ đồng).

Sau 4 lần cưỡng ép một nhân viên nữ quan hệ tình dục với mình, một ông chủ trên Phố Wall đã bị tòa án Mỹ buộc bồi thường đến 18 triệu USD ( 392 tỷ đồng).

Theo tin từ Nydailymail, hôm qua 29.6, ông Benjamin Wey, một ông chủ trên Phố Wall  bị tòa án Mỹ buộc bồi thường đến 18 triệu USD vì quấy rối tình dục nhân viên cũ. Nạn nhân là Hanna Bouveng, năm nay 25 tuổi, người Thụy Điển.

Viết chú thích ảnh ở đây.

 

 Hanna Bouveng đã đâm đơn kiện ông Benjamin Wey - 42 tuổi - ông chủ Tập đoàn toàn cầu New York - để 4 lần cưỡng ép cô quan hệ tình dục, sau đó sa thải cô vì phát hiện cô có bạn trai. 

Theo tố cáo, ngay sau đi tuyển dụng  Hanna Bouveng, ông Benjamin Wey là giám đốc điều hành đã liên tục đòi cô phải quan hệ tình dục với ông ta. Sau 6 tháng, cô bị sa thải vì không chịu quan hệ tình dục với ông và bị phát hiện có bạn trai đang ở chung nhà mà ông đã thuê cho cô.

 Hanna Bouveng đã tố cáo sếp cũ vì tội  quấy rối tình dục,  hạ nhục nhân phẩm người khác khi gọi cô là "gái đứng đường", là "con đàn bà dâm đãng", là kẻ đào mỏ trên blog cá nhân.
Mặc dù trước tòa ông Wey đã bác bỏ mọi cáo buộc của nhân viên cũ nhưng không thành, người thắng kiện là cô Hanna với số tiền được bồi thường là 18 triệu USD, trong đó 2 triệu USD là để bồi thường thiệt hại, thêm 16 triệu USD để trừng phạt vì tội quấy rối tình dục, trả thù và bôi nhọ cô Bouveng.

Dã Quỳ (Theo Nydailynews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news