Tin mới

Cuống quít đối phó thanh tra, TQ làm sân điền kinh hình chữ nhật

Thứ tư, 30/07/2014, 14:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các quan chức địa phương Trung Quốc lại làm ra một chuyện quái đản khi vội vã tiếp đón "quan trên" mà  vẽ đường chạy điền kinh ở một sân vận động thành hình chữ nhật thay vì hình cong bầu dục.  

(Tinmoi.vn) Các quan chức địa phương Trung Quốc lại làm ra một chuyện quái đản khi vội vã tiếp đón "quan trên" mà  vẽ đường chạy điền kinh ở một sân vận động thành hình chữ nhật thay vì hình cong bầu dục.  

Sân vận động ở huyện Tonghe, tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc này vừa mới nâng cấp gấp gáp thời gian gần đây để đón tiếp cấp trên đến thăm. Bao quanh sân bóng đá là các đường chạy hình chữ nhật dành cho vận động viên điền kinh.

Đài phát thanh truyền hình quốc gia Trung Quốc hôm 29/7 đưa tin, các quan chức địa phương vì vội vã chuẩn bị đón tiếp chuyến viếng thăm của lãnh đạo cấp trên, đã làm nên trò ngớ ngẩn này. 

Sân chạy điền kinh góc vuông có một không hai của Trung Quốc

Một người đàn ông đang làm việc tại sân vận động cho biết những đường chạy điền kinh hình bầu dục trước đó đã bị mờ do sử dụng lâu. Các quan chức quận Tonghe do vội vã chuẩn bị đón tiếp lãnh đạo cấp trên nên đã vẽ vòng chạy hình chữ nhật, như vậy sẽ nhanh hơn. 

Ông nói các vòng chạy có góc vuông thật xấu xí nhưng không ai có thể thay đổi được chúng, nếu các lãnh đạo cấp trên còn không thèm quan tâm.

Một cư dân địa phương nói trên chương trình truyền hình Newsnight, giọng kinh ngạc: “Tất cả đều hoàn hảo, ngoại trừ các đường chạy trông có vẻ lạ thường”.

Những hình ảnh về sân vận động này đã lan truyền trên mạng internet. Những người sử dụng mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc đã chế giễu các quan chức quận Tonghe vì sự cẩu thả này.

Có người đã nhại lại giọng của quan chức quận Tonghe rằng "thưa lãnh đạo, đây là đường chạy điền kinh góc vuông mới được phát triển”. 

Người khác lại mỉa mai: "Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có các vòng chạy như vậy, các vận động viên Trung Quốc sẽ thi đấu hiệu quả hơn các vận động viên nước khác sau khi được tập luyện một cách khoa học ở đây”.

Vòng chạy quái đản này vấp nhiều chỉ trích, chế giễu từ Cộng đồng mạng nước này

Một thành viên khác chế giễu: “Liệu người thiết kế có bộ não vuông không vậy?”. Còn Zhang Yong, một vân động viên điền kinh, chỉ trích: “Chẳng thể nào chạy trên một bề mặt quái lạ như vậy”.

Chương trình truyền hình Newsnight đã dẫn ý kiến của cô Gong Xiaona, một cư dân địa phương sinh sống gần sân vận động, cho rằng: “Rất khó chạy qua các góc vuông vì người chạy dễ bị té ngã. Thật là lạ. Thông thường các đường chạy cong giúp tăng tốc độ khi rẽ. Còn ở đây góc vuông làm bạn chậm lại. Nó khá là bất tiện”.

Những chuyện quái đản của các quan chức địa phương để đối phó với thanh tra hay lãnh đạo cấp trên không phải là hiếm ở Trung Quốc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc từng đưa tin một trại trẻ mồ côi ở Yết Dương, tỉnh Quảng Đông đã chuyển cơ sở thành cơ quan hành chính nhà nước và khu ký túc xá. Để đối phó với công tác kiểm tra của chính quyền địa phương, các cán bộ ở đây đã đi mượn trẻ mồ côi từ một ngôi chùa gần đó để qua mặt kiểm tra.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

 




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news