Tin mới

Cướp biển, thủy thủ thường đeo vật dụng này, buồn cười đấy nhưng biết được lý do bạn sẽ gật gù đồng ý

Thứ sáu, 07/09/2018, 08:56 (GMT+7)

Những tưởng cướp biển đeo vật dụng này chỉ có tác dụng trang trí, nhưng sự thật lại không hề đơn giản như vậy.

Những tưởng cướp biển đeo vật dụng này chỉ có tác dụng trang trí, nhưng sự thật lại không hề đơn giản như vậy.

 

Nếu là fan của những bộ phim cướp biển hẳn bạn sẽ không thể không biết đến hải tặc Blackbeard hay nhân vật đình đám Jack Sparrow...

Tuy nhiên có 1 sự thật mà không phải ai cũng để ý đó là những tên cướp biển ngoài đời thực thường đeo trên tai 1 đôi khuyên tai cỡ lớn, và những hoa tai này thường là hoa tai quý được làm từ vàng, bạc.

Liệu những chiếc hoa tai này được cướp biển đeo chỉ đơn giản là làm đẹp, tỏ ra cá tính hay còn có dụng ý nào khác?

Thật ra, sự hiện diện của món phụ kiện này còn vượt quá ý nghĩa về mặt thời trang mà hướng đến mục đích lâu dài hơn nhiều.

Có 1 thông tin khá thú vị, đó là những thủy thủ trẻ khi mới vào nghề - nếu vượt qua xích đạo lần đầu trong đời hay đi qua 1 số vùng đặc biệt (như mũi Hảo Vọng) sẽ được xâu hoa tai để đánh dấu sự kiện trong đời này.

Ngoài việc đánh dấu các sự kiện quan trọng, hoa tai còn được nhiều người tin dùng vào 1 số mục đích mang tính chất tín ngưỡng khác.

Khá nhiều thủy thủ đi biển tin rằng, nếu đeo hoa tai theo 1 số hình dạng nhất định có thể trừ tà, tăng nhãn lực và chống say sóng nữa.

Cướp biển, thủy thủ thường đeo vật dụng này, buồn cười đấy nhưng biết được lý do bạn sẽ gật gù đồng ý - Ảnh 1.
 

Tuy vậy theo các nhà nghiên cứu, hoa tai bằng kim loại quý hiếm như vàng, bạc khó lòng có thể giúp tăng nhãn lực hay chống say sóng - mà nó có vai trò quan trọng khác trong cuộc đời thủy thủ.

Cụ thể, với cuộc đời nay đây mai đó và có thể đối mặt với cái chết bất cứ lúc nào, cướp biển thường cố tích góp cho mình 1 đôi khuyên thật giá trị.

Bởi nếu không may thiệt mạng, bất cứ ai tìm thấy thi thể, đều có thể bán đôi khuyên tai này đi và dùng tiền đó để chôn cất, hoặc gửi thân xác họ về quê nhà. Do đó, có không ít cướp biển còn khắc cả tên và quê quán của mình lên món đồ trang sức này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news