Tin mới

Cướp xông vào nhà, hai bà cháu vái lạy xin tha mạng

Thứ bảy, 21/03/2015, 10:33 (GMT+7)

Tên cướp đeo ba lô, bịt khẩu trang kín mít, cầm dao xông vào nhà, hắn trói bà Nh. và đứa cháu bằng băng dính. Bà Nh. sợ quá, quỳ lạy van xin tên cướp tha cho mạng sống.

Tên cướp đeo ba lô, bịt khẩu trang kín mít, cầm dao xông vào nhà, hắn trói bà Nh. và đứa cháu bằng băng dính. Bà Nh. sợ quá, quỳ lạy van xin tên cướp tha cho mạng sống.

 

 

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp Phòng cảnh sát hình sự đang điều tra nghi án cướp tài sản xảy ra tại một khu tập thể ở phường Hoàng Văn Thụ xảy ra vào ngày 18/3.

Theo trình báo của bà Nh. (58 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ Hà Nội), sáng ngày 18/3, khi bà vừa mở cửa căn hộ của mình trên tầng 5 (ngõ 351 đường Tam Trinh) thì bất ngờ có một thanh niên đeo ba lô màu đen, bịt khẩu trang kín mít xông vào phòng.

Căn phòng (ở giữa) nơi xảy ra vụ việc. 

Chưa kịp định thần thanh niên lạ này là ai, thì bà Nh. Bị người này rút dao đe dọa. Quá sợ hãi, bà không thốt lên được lời nào, hai tay ôm chặt đứa cháu nhỏ (hơn 1 tuổi).

Bà định kêu cứu nhưng nhanh chóng bị kẻ lạ mặt dí dao vào cổ đe dọa. Sau đó, tên này ra đóng cửa chính lại và dùng băng dính làm dây trói, quấn chặt 2 bà cháu.

“Nó lấy băng dính dính hết 2 bà cháu. May mà tôi váy lạy van xin nó không làm gì con cháu tôi, nó lấy dao dí vào cổ tôi đây này”, bà Nh. kể.

Tiếp đó, tên cướp hỏi bà tiền vàng và tài sản có giá trị để ở đâu? Rồi dùng giẻ và băng dính bịt miệng bà lại. Sau một hồi lục lọi, tên cướp bỏ đi.

Khi tên cướp bỏ đi, bà Nh. tìm cách gỡ băng dính, bế cháu đi tìm người giúp. “Lúc đó hàng xóm cùng tầng đi vắng, tôi vội chạy xuống sân khu tập thể kêu cứu”, bà Nhàn nói.

Theo lời nạn nhân, ngoài đeo ba lô đen và bịt khẩu trang, tên cướp có dáng hơi gầy. Theo tường trình của bà Nh. tên cướp lấy đi khoảng 10 triệu đồng và hơn 1 cây vàng. Đây là tài sản vợ chồng người con trai để dành sau khi cưới.

Hai bà cháu hoảng hốt gọi điện báo công an khi chạy được xuống sân.

Qua trao đổi với PV, nhiều người dân có mặt tại khu tập thể cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc họ thấy bà Nh. bế đứa cháu nhỏ chạy xuống hô cướp, trên người vẫn còn băng dính quấn đầy người.

Tuy nhiên, rất ít người nói rằng thời điểm đó có thấy người thanh niên như bà Nh. mô tả. Đồng thời cũng không thấy có tiếng động lạ quanh khu dân cư, chỉ đến khi bà Nh. hô hoán mọi người mới biết sự việc.

Ghi nhận của PV, tại hiện trường cho thấy, căn hộ nhà bà Nh. nằm ở tầng 5 khu tập thể khá cũ, phòng gần lối lên xuống cầu thang. Tầng 1 được dùng để làm chỗ gửi xe, có bảo vệ canh chừng. khu tập thể nằm trong ngõ 351 nhưng trong ngõ có rất nhiều đường dân sinh được quy hoạch hình bàn cờ, dưới chân khu tập thể là khu chợ nhỏ thường đông đúc vào sáng và trưa.

Một bảo vệ trông xe phía dưới tòa nhà cho hay, khu tập thể này an ninh rất tốt, trước nay chưa xảy ra vụ việc nào tương tự.

Video: Lời kể nhân chứng

 

 

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cho biết, vụ việc đang được cơ quan CSĐT tích cực điều tra, khoanh vùng đối tượng để làm rõ. Tránh gây hoang mang trong dư luận.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news