Tin mới

Cựu bí thư Trùng Khánh bị điều tra tham nhũng sau khi mất chức

Thứ hai, 17/07/2017, 08:24 (GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã bắt đầu điều tra ông Tôn Chính Tài-cựu bí thư Trùng Khánh vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã bắt đầu điều tra ông Tôn Chính Tài-cựu bí thư Trùng Khánh vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Cựu bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài. Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã đưa tin, Tôn Chính Tài bị điều tra do bị nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Đây là thuật ngữ được Trung Quốc sử dụng để chỉ các trường hợp bị cáo buộc tham nhũng, hối lộ.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ, quyết định điều tra ông Tôn Chính Tài là do Trưởng ban Tổ chức Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Triệu Lạc Tế công bố trong cuộc họp ở Trùng Khánh.

Khi nghe thông báo về quyết định điều ta, ông Tôn chấp nhận đánh giá của cơ quan giám sát chống tham nhũng. Tuy nhiên, đó mới là cuộc "điều tra đối thoại", chưa phải điều tra chính thức.

Một nguồn tin khác cho hay ông Tôn bị điều tra do "vi phạm kỷ luật chính trị", nhưng hiện "vẫn là một ủy viên của Bộ chính trị Trung Quốc".

Trước đó 1 ngày, hôm 15/7, lãnh đạo cấp cao bất ngờ tuyên bố Tôn không còn là bí thư của Trùng Khánh. Người kế nhiệm ông là Trần Mẫn Nhĩ-một trong những ngôi sao đang lên trên chính trường nước này.

Ông Tôn từng được coi là ứng viên tiềm năng cho chức thủ tướng Trung Quốc. Tuy nhiên cơ quan giám sát chống tham nhũng Trung Quốc đã chỉ trích ông và nhà chức trách Trùng Khánh vì chưa nỗ lực hết mình để loại bỏ ảnh hưởng của ông Bạc Hy Lai.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news