Tin mới

Cựu cảnh sát được minh oan sau 21 năm ngồi tù vì cưỡng hiếp bé 13 tuổi

Thứ hai, 19/12/2016, 11:16 (GMT+7)

Một cựu cảnh sát Mỹ vừa được minh oan sau 21 năm ngồi tù vì cáo buộc cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi.

Một cựu cảnh sát Mỹ vừa được minh oan sau 21 năm ngồi tù vì cáo buộc cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi.

Anh Brian Franklin, 57 tuổi bị kết án tù chung thân từ năm 1995 vì cáo buộc cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi. Tuy nhiên, theo phiên tòa xử lại hôm 16/12, tòa án đã tuyên bố anh này vô tội và trả tự do sau 21 năm ngồi tù.

Cựu cảnh sát được minh oan sau 21 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp. Ảnh: Fox News

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, tòa phúc thẩm hình sự bang Texas cũng cho biết bản án trước đó của anh Franklin sẽ bị hủy do nạn nhân (người tố cáo) thừa nhận từng nói dối khi tường trình. Tòa cáo buộc, chính lời nói dối đã dẫn đến việc nhân chứng khác làm chứng sai sự thật.

Nạn nhân, hiện là một phụ nữ ngoài 30 tuổi cho biết, cha dượng đã nhiều lần cưỡng hiếp cô từ khi còn nhỏ, trước khi cô ta tố cáo Franklin. Ngay cả trong thời gian xét xử, cô vẫn bị xâm hại. Tuy nhiên trước đó, vào phiên xét xử năm 1995, nạn nhân khai rằng cô ta chưa từng quan hệ trước khi gặp Franklin và bị anh cưỡng hiếp. Khi đó, dù không có bằng chứng chứng minh Franklin có quan hệ với nạn nhân, nhưng công tố viên kết luận người gây ra những thương tích trong bộ phận sinh dục của cô bé 13 tuổi không ai khác ngoài ông.

Luật sư Dick DeGuerin của ông Franklin dự định sẽ khởi kiện để đòi bồi thường cho 21 năm mất tự do của thân chủ mình.

Nghiêm Thu (Dallas News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news