Tin mới

Cựu cảnh sát Nga làm gián điệp cho CIA

Thứ sáu, 13/11/2015, 08:59 (GMT+7)

Một cựu cảnh sát Moscow, Nga đã bị kết tội 13 năm tù vì tội tiết lộ bí mật nhà nước cho Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ CIA.

Một cựu cảnh sát Moscow, Nga đã bị kết tội 13 năm tù vì tội tiết lộ bí mật nhà nước cho Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ CIA.

Một cựu cảnh sát Nga đã bị tuyên án 13 năm tù vì tội làm gián điệp cho CIA. Ảnh minh họa: TASS

Hãng Reuters dẫn thông báo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB cho biết Evgeny Chistov đã thú nhận làm gián điệp cho CIA trong 3 năm và bị buộc tội phản quốc.

"Nhà chức trách xác nhận rằng vào năm 2011, Y.A. Chistov, trong khi phục vụ tại Bộ Nội vụ Nga, đã chủ động thiết lập liên lạc với CIA, hành động vì lợi ích tiền bạc", thông báo của FSB nêu rõ.

Nga và Mỹ đang có nhiều bất đồng quanh các vấn đề như khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến chống IS tại Syria... Kể từ sau khủng hoảng Ukraine vào năm 2014, số lượng người Nga bị buộc tội phản quốc, gián  điệp đã tăng lên.

Theo tin từ VOA, hồi tháng 10 năm ngoái, FSB cho biết một người đàn ông đã bị tòa án xử 12 năm tù vì tội làm gián điệp cho Ukraine. Trước đó, tháng 9, một cựu nhân viên tình báo quân đội bị kết án 14 năm tù bị tuồn bí mật nhà nước bằng cách gửi hồ sơ lý lịch của mình cho một tổ chức ở Thụy Điển.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news