Tin mới

Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà có thể bị áp giải ra tòa nếu vắng mặt

Thứ ba, 09/01/2018, 11:39 (GMT+7)

Trong phiên xử Phạm Công Danh, ông Trần Bắc Hà là nhân chứng quan trọng.

Trong phiên xử Phạm Công Danh, ông Trần Bắc Hà là nhân chứng quan trọng để đối chất.

Theo tin tức từ Vnexpress, sáng 9/1, đại diện VKSND TP HCM công bố bản cáo trạng dài 130 trang truy tố ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank) và 44 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Danh và đồng phạm bị cáo buộc có nhiều sai phạm, gây thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng cho VNCB trong thời gian tham gia tái cơ cấu ngân hàng này.

Liên quan đến thất thoát của VNCB, ông Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch HĐQT BIDV) cùng Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang (hai cựu phó tổng giám đốc BIDV) bị tòa triệu tập nhưng cả ba ông vẫn không có mặt. Trước việc vắng mặt của cựu Chủ tịch HĐQT BIDV và hai cựu lãnh đạo ngân hàng này, VKS đã đề nghị HĐXX "triệu tập bằng được"nhằm phục vụ quá trình thẩm vấn, làm rõ một số vấn đề.

Ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch BIDV. Ảnh: BIDV.

Ông Trần Bắc Hà được triệu tập với 2 tư cách "người có quyền nghĩa vụ liên quan", "người làm chứng". 

Trên tờ Dân Trí, một nữ luật sư nguyên là thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM cho rằng: tòa xác định 2 tư cách tham gia tố tụng của một số cá nhân thì đều có dụng ý.

"Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nếu không đến tòa thì tòa không được dẫn giải. Tuy nhiên, nếu người làm chứng không đến thì tòa có thể ra quyết định dẫn giải. Vì vậy, nếu ông Trần Bắc Hà không đến tòa thì có thể bị tòa áp dụng biện pháp dẫn giải khi thấy cần thiết" - vị nguyên thẩm phán này cho biết.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news