Tin mới

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng trước khi bị khởi tố: "Tôi đâu có làm cái chi đâu mà phải gặp chuyện đó"

Thứ tư, 18/04/2018, 09:10 (GMT+7)

Trước thời điểm bị khởi tố, cả 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến đều nói rằng không biết gì khi có thông tin đồn đoán công an sẽ khám xét nhà 2 ông do liên quan đến vụ Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Trước thời điểm bị khởi tố, cả 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến đều nói rằng không biết gì khi có thông tin đồn đoán công an sẽ khám xét nhà 2 ông do liên quan đến vụ Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Ông Văn Hữu Chiến và ông Trần Văn Minh vừa bị khởi tố vì liên quan tới Vũ "nhôm".

Trước khi có thông báo chính thức từ Bộ Công an, từ thời điểm trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, đã có nhiều thông tin đồn đoán về việc công an sẽ khám xét nhà, bắt 2 ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến vì có liên quan đến Vũ "nhôm". Cũng từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, phóng viên báo, đài tại địa phương đã nhiều lần đến tìm hiểu thông tin ở khu vực nhà riêng của ông Minh và ông Chiến.

Trao đổi với PV Dân trí ở các thời điểm xuất hiện thông tin đồn đoán, cả ông Minh và ông Chiến đều nói rằng không biết gì về thông tin công an sẽ khám xét nhà cũng như những thông tin liên quan đến Vũ “nhôm”.

Vào ngày 9/2/2018, lần đầu tiên xuất hiện thông tin đồn đoán công an khám xét nhà ông Minh, trao đổi với PV Dân trí qua điện thoại, ông Minh khẳng định: “Tôi không nghe thấy tin gì liên quan đến tôi như tin đồn; cũng không thấy cơ quan chức năng liên hệ gì với tôi”.

Cùng ngày, trao đổi với PV Trí thức trẻ, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết có nghe và đọc trên nhiều trang Facebook thông tin cơ quan chức năng khám nhà riêng của ông. Tuy nhiên, ông Minh khẳng định đây là tin đồn thất thiệt.

"Tôi vẫn sinh hoạt bình thường, không có ai khám nhà tôi cả. Sáng nay tôi đi dự đám giỗ anh Bá Thanh (ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - PV) mới về đây", ông Minh nói.

Ông Minh cũng cho biết những tin đồn trên không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Vào khoảng trung tuần tháng 3/2018, lần thứ 2 xuất hiện thông tin đồn đoán công an khám xét nhà riêng của ông Minh và ông Chiến.

Trao đổi với PV Dân trí vào ngày 16/3, ông Văn Hữu Chiến nói: “Tôi không nghe thấy thông tin gì về việc công an khám xét nhà riêng của tôi từ cơ quan chức năng. Nghĩ đi nghĩ lại thì tôi đâu có làm cái chi đâu mà phải gặp chuyện đó. Thời kỳ đó, tôi làm còn làm phó. Làm phó thì có chủ trương rồi mình cứ rào rào ký từ dưới trình lên trên theo trình tự, thủ tục rứa thôi.

Lúc đó, tôi cứ thấy đã có chủ trương ở trên như thế, thì ở dưới thẩm định trình lên đến tôi thì tôi ký theo trình tự thế thôi. Có gì thì cũng là tôi bị vạ lây thôi".

Cũng theo lời ông Chiến, khi ông lên làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì cũng trúng thời điểm Thanh tra Chính phủ thanh, kiểm tra sai phạm đất đai của Đà Nẵng, và đúng năm có kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm đất đai ở Đà Nẵng từ năm 2013 thì sau đó ông cũng về hưu luôn.

Như tin đã đưa, ngày 17/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phan Hữu Tuấn, sinh năm 1955, trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, nguyên Phó tổng cục trưởng Bộ Công an đã nghỉ hưu về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước" quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trần Văn Minh, sinh năm 1955, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (2006-2011) về các hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" quy định Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news