Tin mới

Cựu ĐBQH tỉnh Thanh Hóa: "Chăn trâu bò phải đóng phí cỏ" là do lợi ích nhóm

Thứ năm, 19/04/2018, 20:46 (GMT+7)

Xug quanh vụ việc chăn trâu bò phải đóng phí cỏ gây xôn xao dư luận ở xã Thiệu Dương, Nguyên ĐBQH tỉnh Thanh Hóa - ông Lê Văn Cuông cho rằng vấn đề quản lý của chính quyền cấp cơ sở cũng lỏng lẻo.

Xug quanh vụ việc chăn trâu bò phải đóng phí cỏ gây xôn xao dư luận ở xã Thiệu Dương, Nguyên ĐBQH tỉnh Thanh Hóa - ông Lê Văn Cuông cho rằng vấn đề quản lý của chính quyền cấp cơ sở cũng lỏng lẻo.

Liên quan đến vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ" ở xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), ngày 19/4, trao đổi với Đời sống & Phap lý,ông Lê Văn Cuông - nguyên Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân của vụ việc nêu trên có thể là do nhận thức về pháp luật của một số cá nhân còn hạn chế, làm theo chủ quan cá nhân của mình và đặt ra những quy định không hợp lòng dân.

"Theo tôi, nguồn gốc sâu xa cũng do lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, xem thường pháp luật, nhận thức pháp luật chưa đến nơi đến chốn. Và nói thẳng là vấn đề quản lý của chính quyền cấp cơ sở cũng lỏng lẻo.

Nhiều khi chính quyền cấp cơ sở cũng có thể tiếp tay hoặc né tránh để cho người ta thực hiện. Lấy cớ rằng có thỏa thuận với dân, dân tự nguyện.
Có thể nói đây là bật đèn xanh cho vi phạm hoặc có thể là quan liêu, bên dưới làm những lãnh đạo xã không biết nên không xử lý", nguyên ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Người dân Thiệu Dương phải đóng 100.000đ phí đồng cỏ và 300.000đ tiền thế chấp/năm mới được chăn trâu bò ra đồng. Ảnh Vietnamnet

Nguyên ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết ông từng phát biểu trước Quốc hội rằng có những nơi, nhiều khi cán bộ hành xử với dân như "cường hào mới ở nông thôn" và cho rằng cần phải lên án những hành động này.

Trước đó, người dân xã Thiệu Dương chăn trâu ra đồng ăn cỏ phải đóng 100.000đ phí cỏ/năm, 300.000 đồng tiền thế chấp. Máy gặt, máy lồng phải đóng 5 triệu đồng cho HTX.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 19/4, tin tức từ Vietnamnet cho hay, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo HTX dịch vụ Minh Anh trả lại tiền cho nhân dân, dừng ngay việc thu tiền thế chấp và phí thả trâu bò của bà con. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news