Tin mới

Cựu đệ nhất phu nhân Nancy Reagan qua đời ở tuổi 94

Thứ hai, 07/03/2016, 09:09 (GMT+7)

Bà Nancy Reagan, phu nhân cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã qua đời ngày 6/3 ở tuổi 94.

Bà Nancy Reagan, phu nhân cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã qua đời ngày 6/3 ở tuổi 94.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Nancy Reagan. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP dẫn lời người phát ngôn thư viện tổng thống Reagan cho biết cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Nancy Reagan đã qua đời sáng ngày 6/3 tại nhà riêng ở Los Angeles vì bệnh suy tim.

Theo thông cáo, bà Nancy sẽ được chôn cạnh chồng tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Thung lũng Simi, California. Con trai 2 người, Michael Reagan đã viết trên Twitter: "Mẹ đã được về bên người đàn ông mà bà yêu thương". 

Bà Nancy từng là một diễn viên Hollywood từ những năm 1940-1950. Bà kết hôn với ông Reagan vào năm 1952. Sau đó, ông Reagan trở thành thống đốc bang California vào năm 1967-1975. Đến năm 1980, bà trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ khi ông Reagan giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Bà Nancy có vai trò quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cố tổng thống Reagan. Trong nhiệm kỳ tổng thống từ năm 1981-1989 của chồng, bà được xem là đối tác chính trị, cố vấn tin cậy nhất của ông. Khi chồng mắc chứng Alzheimer, bà Nancy đã trở thành người vận động cho các chương trình nghiên cứu tìm ra các chữa trị bệnh này.

Trong những năm tháng cuối đời, bà luôn cận kề chăm sóc người chồng tại căn hộ riêng ở Los Angeles. Đến năm 2004, cựu tổng thống Reagan qua đời sau một thơi gian dài chống chọi bệnh tật.

Sự ra đi của bà Nancy Reagan đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người dân Mỹ. Nhiều nhân vật chính trị, ngôi sao điện ảnh đã gửi lời chia buồn tới gia đình bà như cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush, ngôi sao điện ảnh Arnold Schawarzenegger, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, Ted Cruz...

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nancy Reagan