Tin mới

Cựu giám đốc nhổ nước bọt vào nữ phụ xe buýt khi nhắc đeo khẩu trang bị phạt 300.000 đồng

Thứ tư, 16/09/2020, 14:24 (GMT+7)

Liên quan đến người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ phụ xe buýt tuyến Mỹ Đình - Sơn Tây, ngày 16/9, lãnh đạo UBND xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt người này số tiền 300.000 đồng.

Sau khi làm rõ được hành khách đi trên tuyến buýt CNG01 (Mỹ Đình - Sơn Tây) có hành vi nhổ nước bọt vào người nữ phụ xe buýt (chị Vũ Thị Mận) khi bị nhắc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, vào khoảng 8h sáng ngày 7/9, ngày 16/9, Công an xã Hương Ngải cho biết đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn T.B. (SN 1978) người dân địa phương số tiền 300.000 đồng.

Hành vi đáng lên án của vị khách trung tuổi (ảnh internet)

Công an xã Hương Ngải xác định hành vi của ông B. vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch và có thêm tình tiết tăng nặng là lăng mạ, phỉ báng nhân viên phục vụ xe buýt.

Người đàn ông này là Nguyễn T.B. (sinh năm 1978), hiện đang sinh sống tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.

Trước đó, tại cơ quan Công an, ông B. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Trạm y tế xã Hương Ngải phối hợp lấy mẫu xét nghiệm của ông Nguyễn T.B. gửi đến Trung tâm y tế huyện Thạch Thất để xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm ngày 13/9 xác định ông B. âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo thông tin bước đầu xác định, ông Nguyễn T. B. không nghề nghiệp, thường xuyên đi lang thang, có biểu hiện bệnh lý tâm thần.

Ngày 14/9, ông Phạm Quang Cường - Phó Giám đốc Công ty xe buýt Bảo Yến cũng cho biết, người đàn ông nói trên trước đây từng là một ông chủ doanh nghiệp.

"Công an huyện Thạch Thất thông tin, ông Nguyễn T.B. từng là ông chủ một doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình làm ăn bị phá sản nên có biểu hiện của bệnh lý tâm thần", trên Pháp luật và bạn đọc dẫn lời ông Cường cho biết.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành sắp xếp thời gian cho ông B. xin lỗi nữ nhân viên phụ xe buýt của Công ty xe buýt Bảo Yến bị nhổ nước bọt vào người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news