Tin mới

Cựu Hiệu trưởng Đinh Bằng My bị bắt giam lại, khởi tố thêm tội danh mới

Thứ năm, 22/08/2019, 15:14 (GMT+7)

Liên quan đến việc cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My lạm dụng tình dục nhiều nam sinh, công an đã tiến hành bắt giam lại bị can, đồng thời khởi tố bổ sung tội danh mới.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, trưa ngày 22/8, ông Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ, cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can Đinh Bằng My (58 tuổi, trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ; cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn) về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Cơ quan điều tra cũng thi hành lệnh bắt tạm giam ông My theo quy định của pháp luật. Trước đó, bị can sinh năm 1961 được tại ngoại.

Bị can Đinh Bằng My (Ảnh:Zing)

Theo kết luận điều tra, từ năm 2016 - 2018, hiệu trưởng Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi các nam sinh lớp 7 và lớp 8 trong trường lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vì vi phạm và hỏi thăm tình hình học tập. Sau đó, ông My yêu cầu nam sinh nằm lên giường, cởi hết quần áo và lạm dụng tình dục đối với các em, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình.

Quá trình điều tra xác định, bị can My đã lạm dụng tình dục 7 nam sinh trong trường suốt thời gian dài. Trong đó, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.Sau khi thực hiện hành vi, bị can cho các nam sinh ăn bánh kẹo, hoặc cho tiền từ 20.000 - 50.000 đồng và dặn không được kể lại sự việc với ai.

Sau đó, Công an huyện Thanh Sơn đã hoàn tất bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Kết thúc quá trình khởi tố vụ án, ông My được cơ quan chức năng cho tại ngoại, trở về cư trú tại địa phương.

Hồi tháng 7, TAND huyện Thanh Sơn trả hồ sơ vụ án này cho cơ quan công tố cùng cấp để điều tra bổ sung. Sau đó, vụ án được chuyển đến Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news