Tin mới

Cựu HLV tại V-League trở thành trợ lý của Mourinho

Thứ ba, 07/06/2016, 16:21 (GMT+7)

Sau khi dẫn dắt MU, HLV Mourinho đã nhận cộng sự mới là ông Ricardo Formosinho, người từng có thời gian dẫn dắt Đồng Tâm Long An và B.Bình Dương.

Sau khi dẫn dắt MU, HLV Mourinho đã nhận cộng sự mới là ông Ricardo Formosinho, người từng có thời gian dẫn dắt Đồng Tâm Long An và B.Bình Dương.

Theo tờ The Sun, Mourinho đang tất bật tuyển chọn trợ lý để sớm hoàn thiện "bộ sậu" mới tại Man Utd. Qua đó, ông Formosinho được bổ nhiệm làm tuyển trạch viên kỹ thuật. Đáng chú ý là cộng sự mới của Mourinho không quá xa lại với người hâm mộ Việt Nam. 

Formosinho từng có thời gian làm việc tại V-League

Formosinho từng được Đồng tâm Long An mời về làm HLV trưởng năm 2010 thay thế HLV tạm quyền Trần Công Minh. Dù được kỳ vọng nhờ có bằng cấp châu Âu nhưng tất cả những gì HLV người Bồ Đào Nha làm được là giúp ĐTLA trụ hạng thành công ở mùa giải năm đó sau chuỗi trận đầu mùa giải tương đối nghèo nàn.

Chia tay ĐTLA, Formosinho được B.Bình Dương mời về dẫn dắt nhưng cũng không thành công. Sau nửa mùa giải, ông bị thay thế bởi trợ lý Đặng Trần Chỉnh. Năm ngoái Formosinho cũng sang Malaysia sau khi ký hợp đồng với CLB Kuala Lumpur FA, nhưng chỉ sau 3 tháng ông bị sa thải sau khi lãnh đạo đội bóng chứng kiến sự sa sút và những kết quả nghèo nàn.

Trước đó, HLV Formosinho, từng có thời gian phục vụ “người đặc biệt” khi ông còn ở FC Porto và Real Madrid. Vị HLV 59 tuổi này chính là người giúp Mourinho tìm ra những cầu thủ xuất sắc làm nền tảng cho chức vô địch Champions League năm 2004 như Deco, Carvalho, Paulo Ferreira.

 Đến Old Trafford, Formosinho sẽ chịu trách nhiệm đánh giá về chiến thuật và tìm kiếm các bản hợp đồng tiềm năng cho CLB. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news