Tin mới

Cựu HLV từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup dự đoán bất ngờ cho Việt Nam

Thứ năm, 24/01/2019, 17:00 (GMT+7)

Từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đoạt chức vô địch Asian Cup 2000, HLV Philippe Troussier nhận định rằng "Samurai Xanh" sẽ gặp nhiều khó khăn trước ĐT Việt Nam.

Từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đoạt chức vô địch Asian Cup 2000, HLV Philippe Troussier nhận định rằng "Samurai Xanh" sẽ gặp nhiều khó khăn trước ĐT Việt Nam.

 

Philippe Troussier từng làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản những năm 1998-2002, giúp đội bóng này giành nhiều thành công ở World Cup, Olympic và Asian Cup. Cũng chính là HLV từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đoạt chức vô địch Asian Cup 2000.

Sau nhiều năm bôn ba với vai trò chỉ đạo chiến thuật, trong vòng 3 năm qua ông chuyển sang công tác huấn luyện hậu trường. Từ năm 2015, ông tới Việt Nam làm GĐKT cho CLB Hoàng Anh Gia Lai rồi sang Thái Lan trước khi trở lại mảnh đất hình chữ S làm cố vấn chuyên môn của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Mới đây, kênh Nikkan Sports của Nhật Bản đã có cuộc trao đổi cùng HLV này nhân dịp đội tuyển Nhật Bản sẽ đá trận tứ kết Asian Cup 2019 với thầy trò HLV Park Hang-seo, và những gì nhà cầm quân người Pháp này nhận định không khỏi khiến người Nhật phải bất ngờ:

"Thật may cho tuyển Việt Nam khi Muto vắng mặt ở trận này. Tuy Nhật Bản rất mạnh và ổn định, nhưng điều đó không có nghĩa họ không có điểm yếu. Theo tôi, điểm yếu của Nhật nằm ở chính tinh thần tập thể quá mức".

Vị chiến lược gia kì cựu này đã gửi lời khuyên đến HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam rằng: "Hãy tự tin. Đừng thay đổi thứ gì cả và thành công sẽ đến từ sự đầu tư và khát khao chiến thắng. Chúc các bạn may mắn", HLV Troussier chia sẻ.

Đi sâu thêm về nhận định của mình, vị HLV đã từng công tác ở cả Nhật Bản và Việt Nam bày tỏ:

"10 lần gặp nhau thì Nhật Bản thắng đến 9. Nhưng chờ mà xem, trận còn lại kết quả sẽ khác đấy. Ở vòng bảng, Việt Nam đã thua 0-2 trước Iran, nhưng họ đã chơi phòng ngự cực kỳ tốt. Cụ thể, lối chơi với 3 hậu vệ, chuyển thành 5 hậu vệ của HLV Park Hang-seo đang được vận hành tốt nhất châu Á".

Nhận xét về đội tuyển Nhật Bản, nhà cầm quân người Pháp nhận xét có phần khá khắt khe về đội bóng cũ:

"Nhật Bản vẫn khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. Họ thiếu một cầu thủ cầm trịch hàng công, người có thể phá vỡ bế tắc bằng sự đột biến cá nhân, như kiểu Quang Hải của Việt Nam. Đội tuyển Việt nam có thể tận dụng điều đó để "bắt bài" đối phương.

ĐT Việt Nam phòng ngự cũng rất tốt. Sơ đồ 3 hậu vệ chuyển hóa thành 5 hậu vệ của đội bóng này rất hiệu quả, có thể nói là tốt nhất châu Á. Dù từng thua Iran 2-0 nhưng màn trình diễn của họ là rất đáng xem.

Nền bóng đá của Việt Nam đang phát triển, ĐT của họ cũng đang dần lớn mạnh. Ở trận này, cửa thắng của Việt Nam là không nhỏ. Nếu thắng, tỷ số sẽ là 2-1 cho Việt Nam.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news