Tin mới

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton: "Tôi muốn trở thành tổng thống"

Thứ tư, 31/10/2018, 14:37 (GMT+7)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào cuối tuần qua cho biết chưa quyết định có chạy đua vào vị trí chủ nhân Nhà Trắng năm 2020 hay không, nhưng vẫn tuyên bố “muốn trở thành Tổng thống”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào cuối tuần qua cho biết chưa quyết định có chạy đua vào vị trí chủ nhân Nhà Trắng năm 2020 hay không, nhưng vẫn tuyên bố “muốn trở thành Tổng thống”.

Những lời chia sẻ của bà Clinton xuất hiện trong bối cảnh những suy đoán về việc liệu bà có mở chiến dịch tranh cử chức Tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hay không.

Trả lời câu hỏi "Bà có muốn tái tranh cử Tổng thống không" của hãng Recode cuối tuần qua, bà Clinton nhanh chóng đáp lại "Không". Tuy nhiên, sau một chút ngập ngừng, bà nói thêm "Tôi muốn trở thành tổng thống".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ chia sẻ, bà đã cơ sự chuẩn bị rất tốt khi có "8 năm làm Thượng nghị sĩ và từng giữ chức Ngoại trưởng".

Tuy nhiên, bà Clinton cũng nói thêm rằng chưa có ý định gì và "chỉ có thể cân nhắc việc này sau khi bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 6/11 tới".

Trong thời gian gần đây, bà Clinton đã xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông và công chúng, thu hút sự chú ý của mọi người. Theo các nhà phân tích, cựu Ngoại trưởng mỹ có thể tiếp tục tranh cử tổng thống lần thứ 3 với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ.

Cựu Trợ lý cấp cao bà Clinton – Philippe Reines – hồi đầu tháng này đã chia sẻ vưới Politico rằng, khả năng cự Ngoại trưởng Mỹ ra tranh cử Tổng thống vào năm 2020 là rất thấp nhưng không thể không xảy ra.

"Bà ấy (Clinton) trẻ hơn Donald Trump 1 tuổi và trẻ hơn cựu Phó tổng thống Joe Biden 4 tuổi. Có phải bà ấy đã từng tranh cử đúng không? Đây là lần thứ 2 ông Bernie Sander tranh cử còn ông Biden là lần thứ 3. Bà ấy có thiếu người ủng hộ không? Có tới 65 triệu người bỏ phiếu bầu cho bà ấy", Politico trích lời ông Reines cho hay. Theo ông, không có yếu tố nào đủ mạnh để cản trở bà Clinton không tái tranh cử.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news