Tin mới

Cựu ngôi sao mong đội nữ Việt Nam tái hiện ‘tinh thần 2009’

Thứ tư, 21/05/2014, 10:30 (GMT+7)

Cựu tiền vệ Mai Lan giữ kỷ lục 4 lần vô địch SEA Games rất mong mỏi các đàn em thi đấu với tinh thần cao như ở chung kết SEA Games 2009 khi hạ Thái Lan, vốn được đánh giá cao hơn.

Cựu tiền vệ Mai Lan giữ kỷ lục 4 lần vô địch SEA Games rất mong mỏi các đàn em thi đấu với tinh thần cao như ở chung kết SEA Games 2009 khi hạ Thái Lan, vốn được đánh giá cao hơn.

Mai Lan là gương mặt hiếm hoi của làng bóng đá nữ Việt Nam khi giữ vai trò trụ cột ở tuyến giữa trong cả 4 lần đăng quang tại đấu trường SEA Games. Điểm nổi bật của tiền vệ đất mỏ là tư chất thủ lĩnh, tinh thần vững vàng, khả năng phán đoán và lối chơi thông minh. 

Mai Lan (giữa) trong lần đăng quang cùng đội nữ Việt Nam ở SEA Games 2009. Cô từng là cột trụ vững chắc của đội nữ Việt Nam trong thời gian dài.

Ngay từ SEA Games 2001, Mai Lan được bầu  là cầu thủ hay nhất giải dù dưới tay HLV Steve Darby là cả dàn sao như: Lưu Ngọc Mai, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Thúy Nga... Cho đến SEA Games 2009, cô vẫn là thủ lĩnh giúp đội bóng áo đỏ lên ngôi vô địch sau khu vượt qua Thái Lan trong cuộc đấu cam go.

Cựu tiền vệ này đánh giá tương quan giữa bóng đá nữ Việt Nam với Thái Lan hiện nay cũng gần giống thời 2009. Theo đó, Thái Lan có phần hơn Việt Nam ở một số mặt.

Mai Lan đánh giá: “Ở thời điểm hiện tại, mình cho rằng Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam ở sự đồng đều và khả năng tổ chức lối chơi. Với đội tuyển Việt Nam, mình thấy thiếu một thủ lĩnh dày dạn có khả năng tổ chức và động viên đồng đội lúc khó khăn”. 

Đội Việt Nam từng hạ Thái Lan ở SEA Games 2009 dù bị đánh giá thấp hơn.

Tuy vậy, cựu tiền vệ của đội tuyển nữ Việt Nam cho rằng điều vừa nhắc không phải là yếu tố quyết định đến kết quả của trận đấu. Cô nhớ lại: “Tại SEA Games 25 năm 2009, mặc dù bị đánh giá thấp hơn Thái Lan nhưng bằng đấu pháp hợp lý của thầy Trần Vân Phát cùng với sự phối hợp rất tốt giữa kinh nghiệm của lứa cựu binh như chúng mình cùng với sức trẻ của các em mới, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua chính Thái Lan trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch”.

Lần này, Mai Lan cũng mong các cầu thủ sẽ tái hiện được lối chơi thông minh và vào cuộc với tinh thần cao như SEA Games năm 2009 để chiến thắng người Thái. Cựu tuyển thủ nay đã chuyển về làm đào tạo trẻ tại VFF coi SEA Games 25 là một trong những vết son trong sự nghiệp vinh quang của mình.

Mai Lan gửi lời động viên tới thế hệ đàn em trước trận đấu chiều nay: “Bóng đá không hẳn chỉ là câu chuyện mạnh được yếu thua, nó còn là ý chí vươn lên trong những thời điểm khó khăn, là khả năng thể hiện tối đa những gì mình có dưới sức ép. SEA Games 25 chính là một ví dụ của điều này, chúc đội tuyển Việt Nam thành công”.

Hoàng Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2015