Tin mới

Cựu nữ y tá bị đột quỵ sau khi massage cổ ở spa

Thứ ba, 08/12/2015, 09:16 (GMT+7)

Một người phụ nữ 51 tuổi tại Anh đã bị đột quỵ sau khi đến spa để massage cổ. Sau đó bà đã phải nghỉ việc và nghỉ hưu vì không thể tự đi lại và chăm sóc gia đình mình.

 Một người phụ nữ 51 tuổi tại Anh đã bị đột quỵ sau khi đến spa để massage cổ. Sau đó bà đã phải nghỉ việc và nghỉ hưu vì không thể tự đi lại và chăm sóc gia đình mình.

Thông tin trên Daily Mail cho biết, bà Elizabeth Hughes (56 tuổi) đã đến spa cùng với một người bạn để thư giãn.

Bà Elizabeth Hughes đã phải xin nghỉ hưu sau khi bị đột quỵ do massage tại spa. Ảnh: Daily Mail

Cũng giống như những khách hàng khác, bà được đưa một bảng câu hỏi để điền thông tin. Bà Elizabeth Hughes hiện là cựu y tá, không hút thuốc, ít uống rượu và không có vấn đề gì về sức khỏe ngoài hen suyễn và thừa cân. 

Sau khi nằm trên chiếc ghế dài, bà đã được các nhân viên y tế bôi mỡ và bắt đầu xoa bóp cổ. Thấy đau nhức, bà đã phản ánh với nhân viên nhưng nhân viên cho rằng do bà quá căng thẳng và vẫn tiếp tục liệu trình massage của mình.

Bà cho biết "Tôi đã phải chịu đựng nó khoảng 10 phút cho đến khi cô ấy bắt đầu với các khu vực khác trên khuôn mặt".

Sau 45 phút xoa bóp, bà vẫn còn đau và khi về nhà bà phải sử dụng thuốc giảm đau. Những ngày sau đó, cổ bà đau nhức nặng hơn và bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn ói. Nửa đêm bà tỉnh dậy và nhận thấy cơ thể mình mất cân bằng, nói lắp.

Bằng kinh nghiệm của một y tá, bà nhận ra rằng mình đã bị đột quỵ. Chồng bà ngay lập tức đã gọi xe cứu thương và đưa bà vào bệnh viện. 

Kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho thấy, động mạch chủ chạy dọc bên cổ bị tổn thương, xuất hiện cục máu đông và sau đó di chuyển lên não. Bà đã phải ở lại 6 tuần trong bệnh viện để tiến hành điều trị và tập vật lý trị liệu.

Các chuyên gia y tế đã xác nhận tình trạng đột quỵ của bà Elizabeth nguyên nhân là do massage. 

Sau khi bị đột quỵ, bà Elizabeth đã phải đăng ký làm người khuyết tật và phải nghỉ hữu. Hiện bà không thể tự lái xe và chăm sóc cho mọi người trong gia đình.

Thông qua câu chuyện của mình, bà mong muốn cảnh báo cho những ai đang có nhu cầu massage cũng như ngành trị liệu thẩm mỹ cần có quy định khắt khe hơn để bảo vệ sức khỏe khách hàng. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news