Tin mới

Cựu Phó TGĐ Ngân hàng Đông Á bị bắt

Thứ hai, 24/04/2017, 08:09 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến bị cáo buộc gây thất thoát hơn 350 tỷ đồng của DongA Bank gần nửa số tiền trong đó là "bỏ túi" riêng.

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến bị cáo buộc gây thất thoát hơn 350 tỷ đồng của DongA Bank gần nửa số tiền trong đó là "bỏ túi" riêng. 

Vnexpress đưa tin cho biết ngày 23/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) bắt giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi) - nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án , ông Nguyễn Đức Tài (49 tuổi); Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi) - nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng ​Thương mại cổ phần Đông Á; Trần Thế Hùng (56 tuổi, nguyên thủ quỹ Sở giao dịch) cũng bị khởi tố vai trò đồng phạm với bà Xuyến. Trong đó, ông Tài bị bắt giam, hai người còn lại được tại ngoại.

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết, bà Xuyến là Phó Tổng giám đốc của DongA Bank kiêm thành viên Hội đồng quản trị.

Tháng 9/2015, bà bị đình chỉ chức vụ. Cơ quan điều tra cho rằng trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Ngoài ra, bà Xuyến bị nghi ngờ đã vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Trước đó, năm 2015,  C46 đã khởi tố điều tra với ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc ngân hàng này và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên phó Tổng giám đốc về hai tội danh "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cựu phó TGĐ