Tin mới

Chân dung cựu quản lý 'triệu đô' của nàng Hậu thị phi nhất năm 2020 vừa bị bắt vì lừa đảo

Thứ hai, 23/11/2020, 22:00 (GMT+7)

Theo một số nguồn tin, Jason Nguyễn - người mới bị bắt tạm giam vì lừa đảo chiếm đoạt 57 tỷ đồng không chỉ là CEO của 3 công ty, còn là quản lý của loạt KOLs đình đám. Trong đó có nàng hậu Jolie Nguyễn.

Ngày 23/11, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (32 tuổi, còn gọi là Jason Nguyễn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyên là người đại diện Công ty TNHH MTV Boowoo có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.

Trước khi bị bắt, Jason Nguyễn nổi tiếng với danh xưng CEO triệu đô.

Theo tài liệu điều tra, tháng 5/2020, Jason Nguyễn quen một người đàn ông ngoại quốc tên Philip Leigh Mckenzie. Biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, đối tượng nói mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

Cựu du học sinh Singapore này còn được nhiều người biết đến nhờ các bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.

Để tạo lòng tin, Jason Nguyễn lấy trên mạng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất găng tay y tế, cắt ghép để có hình ảnh sản phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove để gửi cho ông Philip.

Jason Nguyễn cũng thường xuyên đăng hình ảnh về cuộc sống xa hoa với nhiều xe sang, du thuyền cùng những chuyến du lịch.

Ngoài ra, đối tượng này còn thuê kho tại một khu công nghiệp ở Long An, đặt in 1.000 thùng carton và vỏ hộp có in logo hiệu Boowoo Glove. Sau đó, mua 10 thùng găng tay y tế về đóng gói vào các thùng carton trên rồi quay video gửi cho đối tác.

Ngày 6/8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove, đồng thời chuyển 57 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo.

Jolie Nguyễn và Jason Nguyễn dù không tương tác nhiều trên mạng xã hội một thời gian rồi nhưng trước đó có vẻ là một "cặp bài trùng", ít nhất trong khoản ăn, chơi, mua sắm và đánh bóng bản thân.

Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu đối tác giao trước 2 container găng tay y tế để chuyển cho khách hàng tại Mỹ nhưng Jason Nguyễn đã lẩn trốn.

Hiện thông tin Jason Nguyễn bị bắt tạm giam vì lừa đảo chiếm đoạt 57 tỷ đồng của đối tác nước ngoài đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn.

Nhiều người khá sốc vì anh chàng được biết đến là một CEO tuổi trẻ, tài cao, có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Có vẻ Jolie Nguyễn và Jason Nguyễn đều khá xui xẻo trong năm 2020 này.

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, Jason Nguyễn còn có nghề tay trái hái ra tiền đó là quản lý cho loạt KOLs đình đám. Đặc biệt, trong số đó có nàng hoa hậu Thế giới người Việt tại Úc 2015 - Jolie Nguyễn, người bị tình nghi nằm trong đường dây của tú ông Lục Triều Vỹ.

Jason Nguyễn từng gây xôn xao với phát ngôn: "Mất bao lâu để một người kiếm được 1 triệu USD", còn Jolie Nguyễn thì khiến ai nấy trầm trồ vì khẳng định: "Tôi xài nửa tỷ mỗi tháng chẳng cần đại gia lo".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news