Tin mới

Cựu sao MU, Park Ji Sung chính thức giải nghệ

Thứ tư, 14/05/2014, 14:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Park Ji Sung đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33. Lý do khiến Park Ji Sung đưa ra quyết định này là do những chấn thương liên miên trong suốt thời gian qua.

(Tinmoi.vn) Park Ji Sung đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33. Lý do khiến Park Ji Sung đưa ra quyết định này là do những chấn thương liên miên trong suốt thời gian qua.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Hàn Quốc, Yonhap thì cựu tiền vệ của Man Utd, Park Ji Sung đã chính thức đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá. Theo lý giải của ngôi sao 33 tuổi này thì việc dính chấn thương liên miên ở thời gian vừa qua khiến anh đi đến quyết định này.

Park Ji Sung bắt đầu được biết đến sau khi có màn thể hiện ấn tượng giúp ĐT Hàn Quốc cán đích ở vị trí thứ 4 tại World Cup 2002 được tổ chức trên sân nhà. Sau sự khởi đầu suôn sẻ đó, Park Ji Sung bắt đầu chuyển đến thi đấu ở trời Âu, anh càng khẳng định tài năng mình trong màu áo PSV Einhoven và kế đó là Man Utd.

Có thể nói, việc được thi đấu cho một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới là vinh dự cho bất kỳ cầu thủ nào. Park không chỉ “được thi đấu” mà còn “tỏa sáng” và có khá nhiều đóng góp vào sự thành công của Quỷ đỏ. Ở Old Trafford, Park rất được người hâm mộ yêu mến, từ tài năng trên sân cỏ đến lối sống đời thường.

Park Ji Sung chính thức tuyên bố giải nghệ

Trong thời gian khoác áo Manchester United, tiền vệ người Hàn Quốc đã thi đấu hơn 200 trận và ghi 27 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh giành 4 chức vô địch Premier League và một chức vô địch Champions League cùng đội bóng, và cũng trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên tham dự chung kết Champions League.

Năm 2012, Park Ji Sung chia tay Man Utd để đầu quân cho QPR, ở đội bóng mới anh được tin tưởng và trao cho chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên, khi QPR xuống hạng, tiền vệ này trở lại Hà Lan khoác áo PSV dưới dạng cho mượn. Dù vẫn luôn cố gắng trên sân cỏ nhưng với những chấn thương liên miên gặp phải, Park Ji Sung đã quyết định dừng lại.

Không chỉ thành công ở cấp CLB, Park Ji Sung cũng có một sự nghiệp khá ấn tượng trong màu áo ĐTQG, anh đã ra sân 100 lần cho Hàn Quốc và ghi 13 bàn thắng, tham dự các kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010. Anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi AFC Asian Cup kết thúc năm 2011.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news