Tin mới

Cựu sinh viên sát hại cụ ông 91 tuổi lĩnh án tử

Thứ sáu, 21/04/2017, 11:30 (GMT+7)

TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người.

TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người. 

Thông tin trên báo Công Lý cho biết ngày 20/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người. 

Bị cáo Lê Ôn Tùng tại phiên tòa. Ảnh: Công Lý

Trước đó, ngày 16/9/2016, TAND Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Ôn Tùng tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. 

Tổng hình phạt chung cho cả hai tội danh Tùng phải chấp hành là tử hình. Sau bản án sơ thẩm, Tùng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội Giết người. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho hay theo hồ sơ vụ án, Lê Ôn Tùng vốn là sinh viên giỏi của một trường ĐH ở Hà Nội. Học đến năm thứ 3, Tùng bất ngờ bỏ học, sống lang thang, không nghề nghiệp. 

Từ một cậu sinh viên, Tùng đã trở thành kẻ trộm cắp. 

Tháng 8/2015, Tùng đột nhập vào nhà của một người dân tại xã Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để trộm đồ. Khong lấy được gì có giá trị, phát hiện nhà cụ ông Tạ Văn Cát (SN 1925) ở gần đó không khóa cửa, Tùng trèo tường vào trong nhà.

Bị cụ Cát phát hiện, Tùng đã lao đến đè nạn nhân và bóp cổ cho đến khi cụ bị bất động. Sau khi hút xong điếu thuốc, sờ thấy chân mạch của cụ ông vẫn còn đập. Tùng đã lấy khăn mặt phơi trên dây và nhét vào mồm của nạn nhân sau đó trói 2 tay cụ ông trước ngực.

Cụ ông sau đó đã tử vong vì suy hô hấp do bít tắc đường thờ. Sau khi sát hại cụ ông, Tùng đã lục lọi nhà ông cụ và lấy đi số tiền 20 triệu đồng, 26 chỉ vàng trị giá 80,6 triệu đồng. 

Gây án xong, Tùng trốn vào TPHCM và đến ngày 29/12/2015 , Tùng đến cơ quan công an đầu thú. Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại, tại tòa bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để có căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo HĐXX, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Từ nhận định trên, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ôn Tùng về tội giết người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news