Tin mới

Vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil: Cứu sống một cầu thủ từ đống đổ nát

Thứ năm, 01/12/2016, 14:00 (GMT+7)

6 giờ sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, lực lượng cứu hộ Colombia bắt đầu từ bỏ hy vọng về những người sống sót thì bất ngờ họ nghe tiếng rên rỉ phát ra từ đống máy bay đổ nát.

6 giờ sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, lực lượng cứu hộ Colombia bắt đầu từ bỏ hy vọng về những người sống sót thì bất ngờ họ nghe tiếng rên rỉ phát ra từ đống máy bay đổ nát.

[mecloud]kjjwx2lToX[/mecloud]

"Vào những giờ cuối cùng của đêm đó, chúng tôi nghe thấy những lời kêu cứu bằng một ngôn ngữ khác. Âm thanh đầu tiên được một cảnh sát phát hiện", Stuff dẫn lời Juan David González, một nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm tại hiện trường kể lại.

"Khi chúng tôi tới địa điểm đó, chúng tôi nghe những tiếng rên rỉ và tìm thấy nạn nhân. Cậu ấy ở trong tình trạng rất yếu nhưng có thể cử động được", González cho biết thêm.

Nạn nhân đó là cầu thủ Helio Neto của câu lạc bộ Chapecoense. Người anh phủ đầy bùn nhưng mắt vẫn mở. Nhân viên cứu hộ đặt Neto lên cáng, di chuyển anh qua một đoạn đường núi dài mới đến được xe cứu thương và đưa anh tới bệnh viện.

Hiện trường vụ máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi ở Colombia. Ảnh: Reuters

Neto bị chấn thương ở đầu, ngực và phổi, cùng nhiều vết thương hở tại đầu gối. Hiện anh vẫn còn yếu nhưng tình trạng đã ổn định.

Hậu vệ 31 tuổi là một trong 6 người còn sống sau thảm kịch máy bay tồi tệ nhất ở Colombia 20 năm qua. 71 người khác đã thiệt mạng, gồm các cầu thủ và huấn luyện viên của Chapecoense cùng 21 phóng viên đi đưa tin.

AP đưa tin, đoạn ghi âm do truyền thông Colombia công bố hôm 30/11 cho thấy, trong cuộc trao đổi với tháp không lưu, phi công đã liên tục xin phép hạ cánh vì "vấn đề nhiên liệu".

Hậu vệ Helio Neto của câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense. Ảnh: Facebook

Nữ kiểm soát viên không lưu giải thích rằng một máy bay đang có quyền ưu tiên vì nó phải chuyển hướng do vấn đề kỹ thuật. Cô này yêu cầu phi công chờ thêm 7 phút.

Khi phi cơ bay vòng quanh để chờ đợi, phi công ngày càng tuyệt vọng.

"Mất điện hoàn toàn, hết nhiên liệu", ông nói trong giây phút căng thẳng cuối cùng trước khi máy bay đâm vào sườn núi.

Ngay trước khi ngừng liên lạc, phi công thông báo ông đang bay ở độ cao hơn 2.700 m và yêu cầu được hạ cánh.

Giới chức hiện chưa chính thức kết luận nguyên nhân của vụ rơi máy bay khiến 71 người thiệt mạng, trong đó có các thành viên đội bóng đá Chapecoense của Brazil. Dự kiến ​mất vài tháng để giới chức điều tra toàn diện.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news