Tin mới

Cựu thủ tướng Malaysia: Bây giờ không phải lúc "chơi trò" đổ lỗi

Thứ ba, 11/03/2014, 11:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cựu thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad hôm 10/3 đã lên tiếng chỉ trích những người đang "chơi trò" đổ lỗi vì sự mất tích của chuyến bay MH370.

(Tinmoi.vn) Cựu thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad hôm 10/3 đã lên tiếng chỉ trích những người đang "chơi trò" đổ lỗi vì sự mất tích của chuyến bay MH370.

 

 Ông bày tỏ Hãng Hàng không Malaysia (MAS) đã làm hết sức mình để giải quyết các tình huống cũng như công tác tìm kiếm, hỗ trợ gia đình các hành khách kể từ khi sự cố không ai mong muốn này xảy ra, và bây giờ không phải lúc để chúng ta quay sang chỉ trích Hãng Hàng không quốc gia.

Trả lời các phóng viên trong chuyến thăm gia đình và người thân của 239  hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay, ông chi sẻ: "Tôi nghĩ rằng MAS đã làm hết sức mình. "Trò chơi" đổ lỗi, chỉ trích lúc này chẳng hề hữu ích chút nào".

Cựu thủ tướng Tun Dr Mahathir Mohamad lên tiếng chỉ trích những người đang "chơi trò" đổ lỗi vì sự mất tích của chuyến bay MH370

Các gia đình và người thân hành khách, phi hành đoàn hiện đang ở khách sạn Everly, thuộc Putrajaya.

Ông cũng cho rằng, sân bay Berhad, nơi quản lý, điều hành tất cả các chuyến bay trong nước nên học hỏi kinh nghiệm từ sự cố hai người nước ngoài sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chuyến bay.

Máy bay Boeing 777-200 rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hướng đến Bắc Kinh vào lúc 00h41 ngày 8/3, tuy nhiên, nó đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 01h20 khi đang bay qua không phận thành phố Hồ Chí Minh, thuộc trạm kiểm soát không lưu Việt Nam.

Cựu thủ tướng chia sẻ thêm: "Luôn có một bài học được rút ra tư một sự cố. Điều đó phụ thuộc vào họ".

Bộ trưởng Datuk Seri Dr nhà Ahmad Zahid Hamidi hôm qua cũng đã khiển trách nhân viên xuất nhập cảnh làm việc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur về việc đã không xác minh danh tính 2 hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp lên chuyến bay MH370. 

Ông cho biết thêm một cuộc điều tra nội bộ của Cục xuất nhập cảnh đã bắt đầu."Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc thăm dò nội bộ, đặc biệt là những nhân viên làm nhiệm vụ tại quầy KLIA tiến hành thủ tục xuất nhập cảnh cho các hành khách chuyến bay MH370".

L.H (Nguồn: The Malaysia Insider) 

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news