Tin mới

Cựu thủ tướng Thái Lan - Thaksin bị hủy hộ chiếu

Thứ tư, 27/05/2015, 17:28 (GMT+7)

Chính quyền Thái Lan vừa hủy hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vì ông “đe dọa đến an ninh quốc gia”.

Chính quyền Thái Lan vừa hủy hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vì ông “đe dọa đến an ninh quốc gia”.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Theo tin tức từ BBC, chính quyền Thái Lan do quân đội kiểm soát đã ra quyết định hủy hộ chiếu của cựu thủ tướng Thaksin sau khi ông này lên tiếng cáo buộc quan chức cao cấp trong hoàng cung âm mưu lật đổ em gái ông, bà Yingluck Shinawatra.

Còn Bộ Ngoại giao Thái Lan thì cho biết họ buộc phải hủy hộ chiếu của ông do trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, ông Thaksin “đe dọa đến an ninh và uy tín quốc gia”.

Đây là lần thứ 2 ông Thaksin bị tước hộ chiếu, gồm cả hộ chiếu phổ thông và một hộ chiếu cấp cho mọi thủ tướng Thái Lan. Việc làm tương tự diễn ra 6 năm trước. Chính quyền Thái Lan dưới sự lãnh đạo của đảng Dân chủ khi ấy đã xóa hộ chiếu của ông. Khi bà Yingluck thắng cử vào năm 2011, hộ chiếu của ông được cấp lại.

Ông Thaksin đã sống lưu vong từ khi bị đảo chính 7 năm trước. Ông thường xuyên qua lại giữa nhiều quốc gia và hiện có sở hữu một hộ chiếu do một số nước khác cấp.

Ngày 19/5, em gái ông, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra chính thức ra hầu tòa vì cáo buộc lơ là trách nhiệm làm thất thoát tài sản quốc gia trong chương trình trọ giá lúa gạo.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yingluck Shinawatra