Tin mới

Cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bị kết án tử hình

Thứ bảy, 16/05/2015, 20:50 (GMT+7)

Tòa án Ai Cập cáo buộc ông Morsi tội danh tiết lộ thông tin an ninh quốc gia cho Hamas và Iran với mục tiêu làm bất ổn đất nước.

Tòa án Ai Cập cáo buộc ông Morsi tội danh tiết lộ thông tin an ninh quốc gia cho Hamas và Iran với mục tiêu làm bất ổn đất nước.

Theo tin tức trên VTC, cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bị kết án tử tình vì tội đào tẩu khỏi nhà tù và gián điệp. Bên cạnh đó, ông Morsi cũng bị buộc tội tổ chức vượt ngục vào năm 2011, trong các cuộc nổi dậy lật đổ ông Hosni Mubarak.

Tòa án Ai Cập cáo buộc ông Morsi tội danh tiết lộ thông tin an ninh quốc gia cho Hamas và Iran với mục tiêu làm bất ổn đất nước

Theo hãng tin AFP, trong phòng xử án, ông Morsi đã hô vang: "Chúng tôi là những nhà cách mạng tự do".

Trước đó, trong phiên xử đầu tháng 2 vừa qua, ông Morsi và 9 đối tượng khác, trong đó có 7 đối tượng đang bị giam giữ, phải đối mặt với cáo buộc trao các tài liệu tình báo có liên quan đến an ninh quốc gia cho Qatar để đổi lấy 1 triệu USD.

Một số tài liệu trong số này chứa đựng những thông tin "cực kỳ nhạy cảm", cho thấy các địa điểm và vũ khí mà lực lượng vũ trang Ai Cập đang nắm giữ, cũng như chi tiết về Chính sách đối nội và đối ngoại của đất nước. Đây được coi là hành động phản quốc và hoạt động gián điệp lớn nhất từ trước đến giờ nhằm chống lại Ai Cập.

Được biết, Qatar, nơi đặt trụ sở của Đài Truyền hình Al-Jazeera, là nước ủng hộ cựu Tổng thống Morsi và tổ chức Anh em Hồi giáo (MB). Tuy nhiên, quan hệ giữa Qatar và Ai Cập trở nên căng thẳng từ tháng 7/2013 khi Tư lệnh quân đội Ai Cập lúc đó là ông Abdel Fattah al-Sisi lật đổ ông Morsi sau làn sóng biểu tình trên quy mô lớn phản đối chế độ cầm quyền của ông.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news